Số hóa

Học theo Bà Tân Vlog, Bà Lý Vlog đạt tương tác khủng trên TikTok: Mỗi video đều ngót nghét triệu view

Lượng tương tác của Bà Lý Vlog chẳng hề thua kém người 'tiền bối' là Bà Tân Vlog thời điểm mới bắt đầu làm video.

Vào thời điểm giữa năm 2019, người đàn bà nhỏ nhắn với biệt danh Bà Tân Vlog bất ngờ trở thành hiện tượng trong cộng đồng người dùng Internet Việt Nam.

Dù nội dung các vlog của bà Tân chỉ xoay quanh việc nấu những món ăn “siêu to khổng lồ” nhưng lại thu hút được lượng lớn người xem trên YouTube. Chỉ sau 20 ngày, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” đã được nhận nút vàng và kỷ lục Guinness Việt Nam.

Bà Tân Vlog nổi lên như một hiện tượng từ thời điểm giữa năm 2019. (Ảnh: Internet)

Chỉ sau 20 ngày, Bà Tân Vlog đã được nhận Nút Vàng và xác nhận kỷ lục Guinness Việt Nam. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Cũng từ thời điểm này, rất nhiều người tìm cách học theo thành công của bà Tân bằng cách thực hiện những vlog nấu các món ăn “siêu to khổng lồ”.

Trường hợp mới đây nhất là Bà Lý Vlog - một vlogger "trạc ngoại tứ tuần" có cách làm vlog không chỉ giống Bà Tân Vlog, mà còn gây tranh cãi với việc 'bê nguyên xi' nhiều câu nói thương hiệu của Bà Tân.

Thời gian gần đây, dân mạng khá bất ngờ khi Bà Lý Vlog - một vlogger "trạc ngoại tứ tuần" có cách làm vlog khá giống Bà Tân Vlog. (Ảnh: Bà Lý Vlog)

Không những thế, Bà Lý Vlog còn “sao chép” nguyên văn câu chào của Bà Tân Vlog để mở đầu các vlog của mình. (Ảnh: Bà Lý Vlog)

Theo đó, nội dung của kênh Bà Lý cũng không khác gì những kênh YouTube của các "cụ ông - cụ bà" hiện nay như thực hiện những món ăn theo phong cách dân dã, thôn quê.

Tuy nhiên, Bà Lý Vlog lại thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ “sao chép” nguyên văn câu chào của Bà Tân Vlog để mở đầu video: “Bà chào tất cả các cháu đã quay trở lại với kênh YouTube của Bà Lý Vlog. Các cháu ơi, hôm nay bà lại làm clip…”. Thậm chí, trong một video, Bà Lý Vlog còn xưng hô nhầm mình là "Bà Tân Vlog".

Không chỉ bị cho là "sao chép y xì" câu nói thương hiệu của bà Tân, Bà Lý Vlog còn bị dân tình nhận xét là cố tình “bắt chước” cách nói "trại" chữ clip thành "gờ líp" của bà Tân nhưng lại mang nghĩa phản cảm.

Dù nhận khá nhiều lời chê bai từ cách quay cho đến việc 'sao chép content', song Bà Lý Vlog vẫn khá nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok.

Bà Lý Vlog vẫn khá nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

Tính đến thời điểm hiện tại, Bà Lý Vlog đã hút hơn 113 ngàn lượt theo cùng tổng cộng 1 triệu lượt thích trên TikTok.

Mỗi video của Bà Lý Vlog đều thu hút lượt xem khá lớn, dao động từ hơn 100 ngàn đến hơn 1,5 triệu lượt xem. Lượng tương tác này của Bà Lý Vlog chẳng hề thua kém người 'tiền bối' là Bà Tân Vlog khi còn ở vạch xuất phát điểm.

Dù vậy trên mặt trận YouTube, kênh của Bà Lý Vlog lại không nhận được nhiều sự quan tâm, thay vào đó là những bình luận không đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Bà Lý nên tìm một hướng đi mới để xây dựng thương hiệu thay vì 'sao chép' Bà Tân Vlog.

  Từ khóa: Bà Lý Vlog ,Bà Tân Vlog ,TikTok

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP