Trong tỉnh

Hoa tươi ngày 20/10 đội giá nhiều lần vẫn 'cháy hàng' ở Nghệ An

Giá hoa tươi tăng mạnh, có những loại đội giá gấp 2, thậm chí gấp 3 lần. Tuy nhiên, từ sáng sớm 20/10, nhiều cửa hàng hoa ở Nghệ An vẫn không còn hàng để bán.

Chị Trần Thị Minh - chủ cửa hàng hoa ở phường Hà Huy Tập (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, dịp lễ 20/10 năm nay, giá hoa tươi tăng gấp 2 lần. Nguyên nhân là do thời điểm dịch bùng phát, các làng trồng hoa nổi tiếng ở Hà Nội, Đà Lạt… đều bế tắc đầu ra, phải chặt bỏ và trồng rau màu ngắn ngày thay thế.

Hơn nữa, việc vận chuyển hoa trong thời điểm dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Giá tăng cao, giới kinh doanh hoa tươi ở Nghệ An cũng hạn chế nhập hàng về.

“Tôi cũng chỉ dám nhập hơn chục triệu tiền hoa về bán dịp lễ này vì sợ dịch lại ế như những dịp trước. Nhưng từ tối 19/10, chúng tôi đã hết hàng, giờ ngày chính lễ khách đông nhưng không tìm ra nguồn để bán nữa”, chị Bình - chủ một cửa hàng hoa ở huyện Nghi Lộc cho biết.

Hiện một giỏ hoa bình dân nhất cũng ở mức giá 150.000 - 250.000 đồng, còn một giỏ hoa tươm tất phải ở mức từ 300.000 - 500.000 đồng, riêng đối với những giỏ hoa cắm theo yêu cầu đặc biệt của khách thì phải tiền triệu trở lên.

Hoa tươi đắt đỏ nên nhiều người chuyển sang lựa chọn hoa sáp, hoa lụa hoặc các loại hoa làm từ bánh, từ thạch…

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP