Giáo dục

Ho, tức ngực do tiếp xúc với chú từ Nhật Bản về, một nam sinh được cách ly

Sau khi tiếp xúc trực tiếp với người chú từ Nhật Bản về, một nam sinh ở Thanh Hóa bị ho, tức ngực, đau đầu nên đã được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cách ly để theo dõi diễn biến sức khỏe.

Chiều ngày 4/3, ông Hà Văn Thức, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, bệnh nhân H.V.Đ. (17 tuổi), học sinh trường THPT Hà Văn Mao có các triệu chứng ho, hơi tức ngực, đau đầu, không sốt nên đã được cho nhập viện và cách ly để theo dõi.

Được biết, trước đó, em Đ. đã tiếp xúc với một người chú là anh H.V.D. (xã Điền Quang) đi lao động ở Kyoto (Nhật Bản) về từ hôm 24/2. Anh D. đã được chính quyền địa phương đưa vào diện cách ly tại nhà để theo dõi, hiện sức khỏe của anh này và cả gia đình đều bình thường.

Trường THPT Hà Văn Mao nơi em Đ. đang theo học.

Do không bị sốt nên em Đ. đang được bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước điều trị theo phác đồ cảm cúm thông thường. Nếu sức khỏe diễn biến xấu, sốt cao thì bệnh viện sẽ cho lấy mẫu gửi đi xét nghiệm virus Covid – 19 theo quy định.

Ông Vi Văn Thuyết, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật huyện Bá Thước cho biết thêm, cả nhà em Đ. đều được giám sát và theo dõi tình trạng sức khỏe. Cùng ngày, gần 1.000 học sinh tại trường THPT Hà Văn Mao đã được cho nghỉ học để nhà trường tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng học, khu hiệu bộ, nhà vệ sinh và khuôn viên của trường.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật huyện Bá Thước đã phối hợp với trạm Y tế xã Điền Quang tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 9 nhà dân gần nhà anh H.V.D. và nhà nam sinh H.V.Đ. theo quy định.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP