Thể thao

HLV UAE bị cổ động viên nhà tẩy chay trước trận gặp Việt Nam

Theo tờ National, chiến lược gia người Hà Lan đã phải nhận những chỉ trích rất dữ dội về phương thức huấn luyện của mình sau trận thua thất vọng trước Thái Lan ở lượt trận hai vòng loại World Cup.

Với việc để thua Thái Lan ở lượt trận 3 và đứng thứ 3 bảng G, UAE đang gặp rất nhiều khó khăn ở vòng 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu tiếp tục nhận thêm kết cục thảm hại nữa trước chủ nhà Việt Nam ở trận đấu vào ngày 14/10 tới đây đội bóng này có nguy cơ bị loại sớm.

Theo tờ National, chiến lược gia người Hà Lan đã phải nhận những chỉ trích rất dữ dội về phương thức huấn luyện của mình sau trận thua thất vọng trước Thái Lan ở lượt trận hai. Đang có một làn sóng trên MXH cho rằng Liên đoàn bóng đá UAE nên nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với HLV Bert Van Marwijk trước khi mọi thứ quá trễ.

Họ cho rằng, HLV Bert Van Marwijk thường không trực tiếp đến sân theo dõi phong độ của các cầu thủ mà chỉ dựa vào báo cáo từ các trợ lý điều này khiến đội bóng không có được những nhân tố tốt nhất và không có được kết quả như ý muốn ở vòng loại World Cup dù nằm ở bảng đấu không quá khó.

Với một quốc gia đang sở hữu một kế hoạch tầm cỡ để phát triển nền bóng đá như UAE, việc lọt qua vòng loại World Cup là điều bắt buộc. Chính vì thế, vị trí thứ 3 ở bảng G hiện tại là một kết quả đáng thất vọng và chẳng ai có thể đảm bảo cho chiếc ghế của HLV Bert Van Marwijk nếu ông không sớm đưa ĐT UAE trở lại với mạch chiến thắng.

Người hâm mộ bóng đá UAE cùng chung nhận định đội nhà không dễ có được kết quả tốt trước Việt Nam, nhất là trong bối cảnh đội bóng số 1 ĐNA đang có thành tích rất tốt với các đại diện đến từ khu vực Tây Á dưới thời HLV Park Hang Seo.

HLV UAE bị cổ động viên nhà tẩy chay trước trận gặp Việt Nam​

Trước trận làm khách trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam, tờ The National đã chỉ ra một loạt điểm yếu của đội nhà: “Trận đấu với Việt Nam sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của chúng ta ở vòng loại World Cup 2022. Đối thủ đang có phong độ cao, từng lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019 hồi đầu năm.

UAE cần phải khắc phục những điểm yếu, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Cả 3 bàn thua đến thời điểm này của đội đều xuất phát từ những quả tạt cánh. Hai hành lang cánh chính là tử huyệt của UAE. Al Attas đang bộc lộ nhiều vấn đề, HLV trưởng nên trao lại cơ hội cho Hamdan Al-Kamali”.

Tác giả John McAuley cũng chỉ ra điểm yếu tiếp theo của đội tuyển UAE là sự thiếu vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout, đồng thời đặt kỳ vọng vào Ahmed Khalil. Trong khi đó, ở cuộc trả lời tờ báo tiếng Ả Rập Al Bayan mới đây, cựu danh thủ Mohammed Ali, tiền đạo nổi tiếng một thời của ĐT UAE cho biết:

"Theo tôi, thất bại của UAE trước Thái Lan đó là điều bình thường. Đội tuyển UAE hiện nay đang có vấn đề về mặt nhân sự, với nhiều cầu thủ giỏi không được triệu tập. Nhưng tôi nghĩ mọi chuyện sẽ nhanh chóng trở lại bình thường và UAE vẫn là đội bóng mạnh của châu Á.

UAE sẽ dễ dàng đánh bại Việt Nam nếu các khía cạnh kỹ thuật được giải quyết triệt để. Điều quan trọng hiện tại là HLV Bert Van Marwijk cần phải bàn bạc kỹ lưỡng với các cộng sự để lựa chọn những cầu thủ tốt nhất mà UAE đang có".

Dù không có được sự phục vụ của chân sút số một Ali Mabkhout nhưng Mohammed Ali vẫn tự tin đội nhà sẽ trở lại vị thế của đội bóng mạnh nhất bảng G sau trận đấu này: "Tất nhiên là UAE sẽ quay trở lại ngôi đầu bảng G và sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022".

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 14/11 tới trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: HLV UAE ,CĐV ,Thái Lan ,tẩy chay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP