Thể thao

HLV Quảng Nam: 'Mặc kệ tin đồn lên đỉnh bảng nhờ liên minh của bầu Hiển'

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông và các học trò tập trung, chiến đấu từng trận một, không quan tâm tới những lời nói ác ý ở V-League 2017.

Quảng Nam đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử vô địch V-League. Ảnh: CAND.

- Quảng Nam đang đứng đầu bảng điểm khi V-League chỉ còn ba vòng. Nhiều người nói đội có vị trí đó là nhờ được ba đội bóng khác cùng có tài trợ từ ông bầu Đỗ Quang Hiển tiếp sức. Ông đánh giá sao về điều này?

- Chúng tôi không phủ nhận chuyện có doanh nghiệp liên quan đến bầu Hiển tài trợ vào đội bóng. Nhưng hãy nhìn trên sân để thấy, gặp những đội bóng cùng có nhà tài trợ như vậy, chúng tôi còn đá máu lửa hơn là gặp các đội khác.

Điển hình với đối thủ Sài Gòn. Chúng tôi thua 0-1 ở lượt đi trên sân khách và lượt về dẫn trước 1-0 rồi để đối thủ gỡ hoà. Quảng Nam chỉ có được một điểm trong hai trận đấu với Sài Gòn, vậy thì có phải đội bóng này “giúp” chúng tôi trên hành trình đua vô địch không?

Nếu muốn nói ác ý thì kiểu gì chẳng nói được. Quảng Nam lên đầu bảng thì nói là được đội khác đẩy lên. Thế rồi khi Quảng Nam để HAGL cầm hoà trên sân nhà, tụt xuống thì lại bảo chúng tôi sợ vô địch, phải đi đá giải châu Á.

Tôi không quan tâm tới người ta nói gì, chỉ muốn tập trung tối đa để thể hiện trên sân. Ai cũng có quyền nghĩ hay nói điều mình thích. Chỉ mong mọi người khi nói gì thì nên cân nhắc, suy nghĩ, đừng phủ nhận sạch trơn sự cố gắng của vài chục con người.

- Các cầu thủ nói gì về những lời đàm tiếu trên?

- Họ buồn khi không được ghi nhận. Nhưng rồi họ nhanh chóng bỏ nó ra khỏi đầu. Là cầu thủ chuyên nghiệp, phải biết gạt đi điều đó. Đội bóng nào mà không bị đối thủ hay cổ động viên của đối thủ dùng chiêu nói móc máy.

Quảng Nam hiện có 42 điểm sau 23 trận. Ảnh: CLB

- Quảng Nam đã chuẩn bị như thế nào để có được mùa giải thành công như hiện tại?

- Tôi phải thừa nhận rằng việc Quảng Nam lúc này dẫn đầu V-League là bất ngờ với chính ban lãnh đạo đội bóng. Trong lễ xuất quân đầu mùa, chúng tôi chỉ đưa ra chỉ tiêu lọt vào top năm. Nguyên nhân là bởi nhân sự của chúng tôi cũng có hạn chế, không tốt như của Thanh Hoá hay Hà Nội.

Nhưng may mắn là càng thi đấu, các cầu thủ càng trưởng thành. Đội cũng đoàn kết, chơi hết mình trong từng trận một để có được thành tích tốt. Những ai nói chúng tôi được “các đội bóng của bầu Hiển đẩy lên ngôi đầu” cũng nên nhìn lại. Chúng tôi phải có thực lực mới có được vị trí này. Điển hình như chiến thắng trên sân Thanh Hoá, điều mà trước chúng tôi chưa đội bóng nào làm được mùa giải năm nay. Chỉ có may mắn không thì không thắng ngay tại thánh địa của đội bóng mạnh như Thanh Hoá.

- Theo đánh giá của ông, yếu tố nào là quan trọng nhất trong hành trình của Quảng Nam ở năm nay?

- Đó là tính ổn định trong đội hình. Vài mùa gần đây chúng tôi luôn giữ chân được các cầu thủ quan trọng và chỉ việc bổ sung thêm các nhân tố còn thiếu hay yếu. Nhờ vậy đội nhuần nhuyễn trong lối chơi, dễ đá hơn.

- Giải chỉ còn ba vòng đấu nữa là hạ màn. Quảng Nam chuẩn bị như thế nào cho giai đoạn nước rút trên đường đua vô địch?

- Đội tránh nói tới từ vô địch. Không phải chúng tôi sợ “nói trước bước không qua” mà muốn tập trung để chuẩn bị cho giai đoạn căng thẳng trước mắt. Ban huấn luyện và các cầu thủ xác định cố gắng từng trận, coi trận nào cũng là chung kết.

Chúng tôi còn ba trận với Quảng Ninh, Hà Nội và TP HCM. Không trận nào là dễ dàng cả bởi trình độ các đội ở V-League chênh nhau không nhiều, lơ là là phải trả giá. Nhiệm vụ của đội là phải giành điểm tuyệt đối trong cả ba trận.



Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV ,phủ nhận ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP