Thể thao

HLV Park Hang Seo không có thời gian nghỉ ngơi sau trận hòa Jordan

Sau trận hòa với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo sẽ không có thời gian nghỉ ngơi khi phải bắt tay vào công việc của mình để hướng tới những mục tiêu xa hơn cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Tối ngày 27/3, đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trước Jordan ở lượt trận cuối tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Trận hòa 1-1 trên sân của đối thủ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 và không hoàn thành mục tiêu chen chân vào Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA sẽ công bố vào tháng 4 tới để từ đó có thể từ tạo ra lợi thế tại lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 tổ chức vào ngày 4/5 tới tại UAE. Tuy nhiên, HLV Park vẫn có lý do để hài lòng về sự tiến bộ của các học trò trong đợt tập trung ngắn ngày thay vì chỉ là lời khen ngợi tinh thần thi đấu như ông nói.

ĐT Việt Nam lỡ cơ hội giành chiến thắng trước Jordan

Sau trận đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam đã ngay lập tức di chuyển để về nước. Theo dự kiến hôm nay đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội sau hành trình dài gần 19 tiếng từ Jordan.

Nếu như các tuyển thủ nhanh chóng di chuyển về địa phương cùng CLB chuẩn bị cho vòng 4 V-League sẽ diễn ra vào cuối tuần này thì HLV Park Hang Seo cũng không có thời gian nghỉ ngơi mà tiếp tục công cuộc "đãi cát, tìm vàng" của mình. Mục tiêu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là không muốn bỏ sót tài năng để xây dựng đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ mạnh tại Asiad 2018 tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới và mục tiêu xa hơn là cuộc đua giành chức vô địch tại AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm. Đây là lần đầu tiên AFF Cup thay đổi thể thức thi đấu khi nâng số đội tham dự VCK lên thành 10 và không còn nước đồng chủ nhà khi các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách ngay từ vòng đấu bảng.

Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua, giờ đây các giải đấu khu vực cũng như châu lục, đội tuyển Việt Nam luôn được sự chú ý, quan tâm, kỳ vọng, đi kèm với đó là những áp lực. Giới chuyên môn trong nước đánh giá, những áp lực cũng sẽ là động lực để các đội tuyển Việt Namphát triển và tiến bộ. Với vị trí của mình, HLV Park Hang Seo còn rất nhiều vấn đề phải làm cùng bóng đá Việt Nam để có thể đáp ứng những kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP