Thể thao

HLV Incheon thán phục tài lãnh đạo của ông Park Hang-seo

Thầy cũ của Công Phượng ở CLB Incheon United gửi lời khen ngợi cho thành tích mà HLV Park đã giành được cùng đội tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019.

Từ giữa tháng 5/2019, ông Yoo Sang-chul được bổ nhiệm lên giữ chức HLV trưởng của CLB Incheon United, có thời gian ngắn dẫn dắt Nguyễn Công Phượng trước khi tiền đạo đội tuyển Việt Nam nói lời chia tay sớm với đội bóng K.League để đi tìm thử thách mới.

Cách đây gần hai thập kỷ, ông Yoo cũng từng làm việc HLV Park Hang-seo trong đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002. Ông Yoo khi ấy thi đấu ở vị trí tiền vệ, còn thầy Park là trợ lý cho HLV Guus Hiddink làm việc trực tiếp với các cầu thủ Hàn Quốc.

Thầy Park là trợ lý cho Hiddink ở World Cup 2002. Ảnh: Yonhap.

Chứng kiến những thành tích đáng nể của đội bóng Đông Nam Á trên đấu trường châu Á thời gian qua, HLV Yoo đánh giá cao tài lãnh đạo của thầy Park và thực lực của các cầu thủ Việt Nam.

Ông Yoo nói: "Từ sau năm 2000, Việt Nam không tiếc tiền đầu tư vào bóng đá. Những cầu thủ giàu tiềm lực gặp tài năng chỉ huy của HLV Park đang tạo nên những thành quả đáng kinh ngạc".

"HLV Park có năng lực chỉ đạo cùng khả năng giao tiếp vượt trội để tạo nên một đội bóng vững mạnh", thuyền trưởng của Incheon chia sẻ.

Thành tích gần nhất mà nhà cầm quân 60 tuổi này gặt hái được cùng đội tuyển Việt Nam là ngôi vị á quân ở giải đấu giao hữu King's Cup 2019. Đánh bại Thái Lan ngay trên thánh địa của đối phương, các cầu thủ áo đỏ còn có một trận đấu ấn tượng trước đội bóng châu Mỹ là Curacao và chỉ chịu thua trên loạt sút luân lưu may rủi.

Phát biểu này có điểm tương đồng với lời nhận định của các phóng viên Hàn Quốc thường xuyên dõi theo màn trình diễn của thầy Park cùng đội tuyển Việt Nam. Trên tờ Sports Chosun, phóng viên Park Chan-jun từng không tiếc lời ca ngợi thầy Park sau khi đội tuyển Việt Nam lọt vào đến tứ kết Asian Cup.

Ông Park cùng tuyển Việt Nam vừa về nhì ở King's Cup 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Phóng viên Park nói: "Ma thuật của HLV Park Hang-seo là có thật. Màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam được thể hiện qua những tình huống phòng ngự phản công vô cùng ấn tượng. Họ đã cho thấy sức mạnh thể lực, cân bằng giữa tấn công với phòng ngự và khả năng chiếm giữ khoảng không hiệu quả".

"Màn trình diễn của họ mang hơi thở đầy hiện đại, tương tự như đội tuyển Pháp đã vô địch World Cup 2018 ở Nga. Ông Park đã biến tuyển Việt Nam thành một đội có khả năng duy trì chiến thuật và thể lực trong suốt 90 phút thi đấu. Bây giờ, đã không còn ai coi Việt Nam là một đội bóng nhỏ ở châu Á", anh khẳng định.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP