Thể thao

HLV của Bỉ cảnh giác trước sức mạnh của Bồ Đào Nha

HLV Roberto Martinez ngày 25/6 cho biết Bỉ sẽ không thay đổi cách tiếp cận trong trận đấu với Bồ Đào Nha sắp tới ở vòng 1/16 của EURO 2020.

Tiền vệ Bỉ Kevin De Bruyne (thứ 2, trái) đi bóng trong sự đeo bám quyết liệt của các tuyển thủ Đan Mạch trong trận đấu vòng bảng chung kết EURO 2020 tại Copenhagen, ngày 17/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Bỉ, đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA, sẽ đối diện với thử thách lớn khi gặp Bồ Đào Nha - đội bóng hiện là đương kim vô địch EURO. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, HLV Roberto Martinez cho biết đội bóng của ông đã sẵn sàng cho "trận đánh lớn".

Ông nói: "Chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi. Bỉ sẽ ra sân với đội hình thiên hướng tấn công và tìm kiếm bàn thắng ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định khi nào cần phải chơi kiên nhẫn và khi nào chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ của tôi đang rất tự tin. Khi được thi đấu thứ bóng đá yêu thích, họ sẽ phát huy tối đa sức mạnh".

Trong vòng bảng, Bỉ thể hiện được sức mạnh của mình khi toàn thắng cả 3 trận, đặc biệt trong 2 trận đấu cuối cùng. Sự trở lại kịp thời của Kevin De Bruyne đã giúp Bỉ chơi thanh thoát và ấn tượng hơn. Vì vậy, trận đấu tới được cổ động viên dự đoán sẽ là cuộc chạm trán đầy hấp dẫn giữa De Bruyne với Renato Sanchez của Bồ Đào Nha - cầu thủ cũng đang có phong độ cực tốt ở EURO 2020.

HLV Martinez nhận định: "Có thể vòng tới là khá sớm khi hai đội phải chạm trán. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng. Bồ Đào Nha là đội bóng có những ngôi sao, họ có thể làm nên điều bất ngờ. Chúng tôi phải ra sân với sự nể trọng giành cho họ. Không được phép chủ quan".

Có lẽ tâm lý thận trọng của HLV Martinez là có cơ sở khi ngôi sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha đã ghi được 5 bàn thắng trong 3 trận vừa qua. Với 2 bàn thắng mới nhất ghi được trước Pháp, anh đã san bằng thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia của tiền đạo Ali Daei của Iran. Do vậy, trận đấu tới có thể là cơ hội để Ronaldo hướng tới mục tiêu mới trong sự nghiệp đỉnh cao của anh.

Trước câu hỏi về kế hoạch của Bỉ nhằm ngăn chặn Ronaldo, HLV Martinez khẳng định: "Chúng tôi phải phòng ngự tập trung. Khi bạn lên kế hoạch để ngăn chặn một cầu thủ cụ thể, những người khác có thể mới là những cầu thủ nguy hiểm. Bạn phải luôn đề phòng Ronaldo nhưng bạn cũng cần có cách phòng ngự 10 cầu thủ khác của Bồ Đào Nha. Họ có những cá nhân kiệt xuất như Bernardo Silva tới Diogo Jota, Bruno Fernandes và Renato Sanches. Chúng tôi biết cách họ vận hành thế trận và tại sao họ có thể vô địch Nations League. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị".

Tác giả: Anh Hiển

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: Euro 2020 ,Bỉ ,Bồ Đào Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP