Xã hội

Hiện trường xe bồn bốc cháy khi lao xuống vực Hải Vân

Va chạm với xe ở làn đối diện, xe bồn lao xuống vực sâu khoảng 200 mét rồi cháy ngùn ngụt, tài xế tử vong.

Khoảng 16h45 chiều 20/12, xe bồn biển Hà Tĩnh đã lao xuống vực trên đèo Hải Vân, sau khi va chạm với một chiếc xe cùng chở dầu khác chạy chiều ngược lại.

Chiếc xe sau đó bốc cháy dữ dội do lửa bén vào dầu từ trong bồn chảy ra. Khu vực xe gặp nạn thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng, cách đỉnh đèo Hải Vân khoảng 1 km.

Trước khi lao xuống vực sâu khoảng 200 m, xe bồn đã tông gãy ta luy âm. Phần vỏ và cản trước của đầu xe nằm vương vãi cùng nhiều mảnh kính và vật dụng khác. Tài xế Nguyễn Khanh (quê Hà Tĩnh) tử nạn khi mắc kẹt trong cabin. Phụ xe Đào Trọng Minh kịp thoát ra ngoài và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 10 xe chuyên dụng cùng hàng trăm lính cứu hoả, bộ đội được huy động đến hiện trường để dập lửa, đưa thi thể ra ngoài. Do địa hình vực dốc và hiểm trở, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy liên tục phải di chuyển xuống phía dưới đèo để bơm nước lên tiếp ứng. Sau hơn một tiếng, ngọn lửa được khống chế.

Toàn bộ xe bồn đã bị thiêu rụi, chỉ trơ lại khung sắt. Tuyến đường đèo Hải Vân bị phong toả đến khoảng 19h. Dù đã có hầm đường bộ Hải Vân nhưng theo quy định các xe chở xăng, dầu, động vật... phải lưu thông qua đường đèo.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP