Du lịch

Hai du khách Anh mắc Covid-19 về nước: Hẹn gặp lại Đà Nẵng!

“Hành trình của chúng tôi tại TP Đà Nẵng còn dang dở, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại thành phố xinh đẹp này. Hẹn gặp lại Đà Nẵng”.

Đây là lời hẹn của hai du khách Anh mắc Covid-19 được chữa khỏi bệnh, hoàn tất thủ tục cách ly sau thời gian điều trị vừa rời Đà Nẵng để trở về nước trong ngày 10/4.

Hai du khách Anh vừa rời Đà Nẵng trở về nước trong ngày 10/4, sau khi được chữa khỏi bệnh do nhiễm Sar-CoV-2 và hoàn tất thời gian cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, hai du khách Anh từng mắc Covid-19 và được chữa khỏi bệnh (ca bệnh số 22 và 23) đã đón chuyến bay cuối cùng về nước trong ngày 10/4, trước khi các hãng hàng không tạm dừng khai thác.

Trong hơn một tháng, kể từ khi được phát hiện dương tính Sar-CoV-2, hai du khách người Anh đã nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và từ các chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng.

Dù mệt mỏi sau hơn một tháng điều trị và tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ, hai du khách bày tỏ cảm nhận được sự chăm sóc chu đáo của các y, bác sĩ, các chuyên viên ngành du lịch.

Hai du khách chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm động vì sự chu đáo của các bạn, chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt. Dù chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi bị cách ly hơn một tháng vừa qua, nhưng nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các y bác sĩ, y tá và Trung tâm Hỗ trợ du khách, chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi cũng đã đề xuất với Đại sứ quán Anh, các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất tốt. Mặc dù hành trình của chúng tôi tại TP Đà Nẵng còn dang dở, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại thành phố xinh đẹp này trong một ngày rất gần, bởi dịch vụ du lịch của Đà Nẵng rất tuyệt vời. Cảm ơn các bạn, cảm ơn Đà Nẵng. Hẹn gặp lại!”.

Hôm nay, 10/4, cũng là ngày có nhiều tin vui với Đà Nẵng. Bệnh nhân số 135, ca bệnh cuối cùng trong 6 ca mắc Covid-19 được phát hiện và điều trị tại Đà Nẵng đã được xuất viện trong ngày.

Tính đến hôm nay là 17 ngày liên tiếp, không phát hiện thêm ca dương tính với Sar-CoV-2 mới nào tại Đà Nẵng. Do tình hình dịch bệnh, ngành du lịch thành phố không tránh khỏi thiệt hại nặng nề, song Đà Nẵng đã sẵn sàng kế hoạch để chào đón du khách trở lại, phục hồi tốc độ phát triển du lịch sau khi tình hình dịch bệnh được khống chế.

Tác giả: Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP