Thể thao

Hà Nội FC khó lường, nhưng SLNA có quyền tự tin

Hà Nội FC là đội bóng khó lường với đẳng cấp cao song SLNA có quyền tự tin vào một kết quả tốt trong trận đấu ở vòng 10 V.League 2022.

Trên bảng xếp hạng V.League 2022 ở thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đang dẫn đầu với 17 điểm. Theo sau là SLNA và HAGL có cùng 16 điểm. Do đó, trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA trên sân Hàng Đẫy ở vòng 10 có thể xem là trận chung kết sớm của lượt đi mùa giải năm nay.

Xét về đẳng cấp cùng lực lượng, Hà Nội FC dĩ nhiên được đánh giá cao hơn SLNA. Cộng thêm lợi thế sân nhà, Hà Nội FC đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành chiến thắng, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Vòng này, HAGL được nghỉ nên kết quả của màn so tài giữa Hà Nội FC và SLNA chỉ ảnh hưởng đến vị trí của 2 đội.

Xét về phong độ, Hà Nội FC cũng rất đáng gờm với 3 chiến thắng liên tiếp. Dàn cầu thủ của HLV Chun Jae Ho đang vào độ chín. Ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, duy nhất Đậu Văn Toàn là cầu thủ chưa từng lên tuyển quốc gia và không có ngoại binh trong đội hình xuất phát nhưng Hà Nội FC vẫn khiến đối thủ vất vả chống đỡ.

Hà Nội FC đạt phong độ cao với 3 chiến thắng liên tiếp

Thế mạnh của Hà Nội FC chính là bóng bổng với loạt cầu thủ cao từ 1m80 trở lên như Văn Tùng (1m80), Xuân Tú (1m82), Duy Mạnh (1m80), Văn Hậu (1m86), Thành Chung (1m80). Ngoài ngoại binh Siladi, HLV Chun Jae Ho vừa "chốt sổ" Tonci Mujan và Uros Djeric để thay thế cho 2 cái tên Ivancic và Zec Djuro.

Vừa ra mắt, Tonci Mujan lập tức có bàn thắng trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Điều này cho thấy sự hòa nhập rất nhanh, đồng thời khiến đối thủ không thể xem thường. Nên nhớ, cầu thủ 27 tuổi người Croatia mới chỉ có 5 ngày tập luyện cùng đội chủ sân Hàng Đẫy.

Thiệt thòi duy nhất của đội bóng Thủ đô ở trận gặp SLNA là sự vắng mặt của Trương Văn Thái Quý. Cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng và nhận án treo giò 1 trận. Thái Quý là trụ cột của Hà Nội FC khi đá chính cả 8 trận ở mùa giải này, ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Thế nhưng, HLV Chun Jae Ho vẫn còn đó những cái tên dự phòng chất lượng. Hai Long, Đức Huy, Văn Toàn đều là những giải pháp cho vị trí tiền vệ mỏ neo trong sơ đồ 4-1-4-1 của Hà Nội FC.

Văn Quyết là ngôi sao đáng gờm nhất bên phía Hà Nội FC

Cái tên mà BHL SLNA phải quan tâm nhất là Nguyễn Văn Quyết - thủ lĩnh của Hà Nội FC. Anh là ngôi sao chơi hay nhất trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 1 bàn thắng, 2 đường chuyền quyết định và 80% pha qua người thành công.

Văn Quyết được InStat chấm 235 điểm, cao nhất trận đấu. Bên cạnh kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh, di chuyển rộng, Văn Quyết còn có độ quái trong các pha đá phạt. Các hàng phòng ngự đều gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Nói vậy để thấy, Hà Nội FC thực sự là thử thách lớn nhất mà SLNA phải đối mặt kể từ đầu giải. Tuy nhiên, SLNA không phải không có cơ hội. Người hâm mộ xứ Nghệ hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một kết quả có lợi cho đội bóng con cưng.

Các cầu thủ trụ cột của SLNA như Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Đức, Quế Ngọc Hải đều đang thi đấu rất tốt và truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ Xuân Tiến, Sỹ Hoàng, Văn Cương. Trong khi đó, 2 ngoại binh Olaha, Oseni đều đóng góp vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ.

Dàn cầu thủ SLNA đang vào phom

Đặc biệt, cả 3 tuyến của SLNA đều đã ghi bàn, cho thấy lối chơi đa dạng với nhiều mảng miếng tấn công lợi hại, không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Các cầu thủ cũng dần nhuần nhuyễn hơn trong việc áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-1-4-2.

Trước đối thủ mạnh như Hà Nội FC, lại thi đấu trên sân khách, các cầu thủ SLNA chắc chắn sẽ tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân để không cho các cầu thủ chủ nhà khoét biên, chơi đập nhả trong khu vực 16m50.

Vốn không xa lạ gì nhau, cả 2 đội sẽ chơi thận trọng trong hiệp 1 và bung sức trong hiệp 2. Đội bóng nào có bàn mở tỉ số sẽ nắm lợi thế hơn.

Trận đại chiến giữa Hà Nội FC và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 31/7.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP