Giáo dục

Giáo viên trường chuyên cấp 3 bị tố “gạ tình”: Giám đốc sở GD&ĐT lên tiếng

Thầy giáo nghi có tin nhắn “gạ tình” nữ sinh trường chuyên cấp 3 ở Thái Bình vừa bị ban giám hiệu nhà trường cho tạm dừng công tác chủ nhiệm lớp để tránh tâm lý không tốt cho nữ sinh có liên quan. Lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh này cho rằng đây là việc rất buồn.

Chiều ngày 5/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, sở đã tiếp nhận được thông tin nhanh bằng điện thoại từ ban giám hiệu trường THPT chuyên Thái Bình về vụ việc thầy giáo trường này bị nghi có tin nhắn “gạ tình” nữ sinh trong trường.

Trường THPT chuyên Thái Bình, nơi thầy T. bị tố có tin nhắn "gạ tình" nữ sinh lớp 10 mà thầy này chủ nhiệm lớp.

“Chiều nay, trường THPT chuyên Thái Bình có báo cáo nhanh với tôi là đã tạm dừng công tác chủ nhiệm đối với thầy T., là giáo viên dạy môn Địa lý. Lớp thầy T. chủ nhiệm là lớp 10, có nữ sinh M. học tập. Thầy T. đang giải trình về nghi vấn có tin nhắn qua lại tình cảm với nữ sinh này.

Lý do thầy T. bị tạm dừng công tác chủ nhiệm bởi nhà trường không muốn tạo áp lực tâm lý không tốt trong học tập cho nữ sinh M. và các em học sinh khác trong lớp”, ông Hiển nói.

Khi PV nói về việc có một đoạn clip được cho là của thầy T. gọi đến số máy của nữ sinh M., thầy có dặn nữ sinh này là nói với các bạn trong lớp, trong trường rằng nếu có ai hỏi thì bảo đây chỉ là sự “hiểu nhầm”, rằng bạn của thầy đã lấy máy của thầy để nhắn tin trêu nữ sinh này.

Ông Hiển bày tỏ quan điểm: “Đây chính là một trong các căn cứ mà sở GD&ĐT cũng đang tiến hành xác minh. Tôi khẳng định một lần nữa là nếu cá nhân thầy T. có sai phạm thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh, tuyệt đối không bao che”.

Vẫn theo vị lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình, sở đã yêu cầu ban giám hiệu trường THPT chuyên Thái Bình phải giải trình cụ thể bằng văn bản. Cho đến thời điểm hiện tại, sở vẫn chưa nhận được. Ông Hiển hứa sẽ thông tin sớm cho PV về kết quả xử lý sau khi đã xác minh cụ thể vụ việc.

Về thông tin trong buổi chiều ngày 5/3, ban giám hiệu nhà trường có làm việc trực tiếp với đại diện phụ huynh nữ sinh M. và nữ sinh này, ông Hiển nói chưa nhận được báo cáo.

PV đã liên hệ với cả Hiệu trưởng và Hiệu phó của trường THPT chuyên Thái Bình nhưng chỉ nhận lại sự im lặng, không có phản hồi.

“Đây là một câu chuyện rất buồn với ngành giáo dục tỉnh Thái Bình”, ông Hiển chia sẻ.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP