Trong nước

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói gì về sai phạm bổ nhiệm cán bộ?

Liên quan đến sai phạm tổ chức, bổ nhiệm cán bộ tại 10 đơn vị theo kết luận của Thanh tra TP.HCM, Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm cho biết đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

"Hiện nay, chúng tôi đã cùng với các đơn vị tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, rà soát... thấy là có những việc trước đây các đơn vị làm có những cách hiểu, cách làm chưa thống nhất thì hiện nay đã rà soát chấn chỉnh", ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời PV PLO trong buổi gặp gỡ phóng viên các cơ quan truyền thông sáng nay, 6-9.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nói về công tác tổ chức cán bộ tại Sở sáng 6-9. Ảnh: Kiên Cường

Theo ông Lâm, liên quan đến đến kết luận của Thanh tra TP.HCM, sau khi kiểm điểm, rút kinh nghiệm, Sở sẽ có quy định sửa đổi cho rõ hơn về công tác tổ chức cán bộ và sẽ triển khai quán triệt để làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Trước đó, Thanh tra TP.HCM đã vào cuộc khi có các đơn thư tố cáo về công tác tổ chức, bổ nhiệm cán bộ tại các đơn vị ở Sở GTVT TP.HCM. Vào giữa tháng 6, Thanh tra TP có kết luận về công tác chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm cán bộ ở Sở GTVT trong hai năm 2017 và 2018.

Theo Thanh tra TP, 10 đơn vị ở Sở GTVT TP.HCM bị phát hiện có nhiều trường hợp chuyển đổi công tác không đảm bảo thời gian công tác đủ năm năm theo quy định, có nhiều trường hợp chưa đủ 24 tháng đã chuyển đổi.


Riêng tại Thanh tra Sở GTVT năm 2017 có 17 trường hợp chuyển đổi công tác không đảm bảo thời gian công tác đủ 5 năm theo quy định, 6 trường hợp chưa đủ 24 tháng đã chuyển đổi. Từ đó, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở, bị yêu cầu viết bản kiểm điểm với nội dung trình bày trung thực, tự giác nhận thiếu sót…

Cuối tháng 8, Sở GTVT TP triển khai kết luận của Thanh tra TP, yêu cầu 10 cá nhân - tập thể trong 10 đơn vị trên đều phải viết bản kiểm điểm với nội dung trình bày trung thực, tự giác với các thiếu sót, không giải trình, né tránh trách nhiệm, phải đề xuất các biện pháp khắc phục, đối chiếu với quy định hiện hành và mức độ vi phạm, tự nhận hoặc đề xuất hình thức kỷ luật (nếu có).

"Đến nay, tất cả cá nhân, tập thể của 10 đơn vị trên đã nộp kiểm điểm về Sở", ông Lâm thông tin thêm.

Tác giả: KIÊN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP