Giáo dục

Gặp gỡ nam sinh Học viện an ninh Hà Nội đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia

Sau 12 năm cố gắng, nỗ lực học tập, em Dương Đức Mạnh đã thi đỗ vào khoa An ninh điều tra- Học viện an ninh Hà Nội với số điểm 27,85 điểm. Em cũng là học sinh đạt điểm thi cao nhất toàn huyện Quỳnh Lưu trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Đây là một thành tích đáng nể và là hành trang vững chắc cho em càng phấn đấu hơn nữa trong chặng đường phía trước.

Tranh thủ thời gian về nghỉ tết, Mạnh thường xuyên lên thư viện để tìm tài liệu thuộc chuyên ngành học của mình.

Dương Đức Mạnh sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là giáo viên ở xóm 7, xã Quỳnh Bá. Từ lúc học tiểu học và THCS, Mạnh đã là học sinh xuất sắc và học giỏi tất cả các môn, nhất là các môn tự nhiên Toán – Lý - Hóa. Khả năng đó càng được thể hiện rõ nhất khi em học THPT, có điều kiện làm các thí nghiệm, được tham khảo nhiều sách vở tài liệu và đặc biệt là từ mạng internet. Mạnh đã chăm chỉ tìm kiếm các tài liệu thông qua sách vở, mạng để có sự xâu chuỗi, liên kết kiến thức. Cùng với đó là luyện các bộ đề thi một cách thuần thục, nhuần nhuyễn. Nhờ quá trình nỗ lực cố gắng đó mà em đã đạt được những thành tích đáng tự hào: năm học lớp 11 Mạnh đạt giải nhì môn Hóa và giải ba môn Toán học sinh giỏi tỉnh và kết quả đạt được 27,85 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cũng không phải là một bất ngờ lớn đối với em. Em Dương Đức Mạnh chia sẻ: “Chủ yếu là em tìm tài liệu trên mạng sau đó em tự học rồi tìm các phương pháp mới trên mạng, cố gắng chăm chỉ học, trên lớp nghe thầy giảng còn về nhà thì chủ yếu tìm tài liệu trên mạng để có nhiều cách học tập, nhiều cách giải để cố gắng học tốt. Em muốn trở thành một chiến sỹ công an để sau này bảo vệ đất nước.”

Tra cứu tài liệu qua mạng internet là một trong những bí quyết học tập của Dương Đức Mạnh.

Hiện nay Dương Đức Mạnh là sinh viên chuyên ngành An ninh điều tra – Học viện an ninh Hà Nội. Trong môi trường mới, Mạnh luôn cố gắng phát huy khả năng của mình để học tập và rèn luyện đạt kết quả cao nhất. Tranh thủ những ngày về quê nghỉ tết, Mạnh vẫn chăm chỉ lên mạng và đến thư viện huyện để tìm kiếm, tra cứu tài liệu liên quan đến chuyên ngành học của mình. Đó cũng là bí quyết học tập của em để đạt được những kết quả trong thời gian qua. Thầy giáo Nguyễn Quý Đức – Giáo viên chủ nhiệm 3 năm THPT của em Mạnh nhận xét: “ Mạnh có ý thức học tập rất cao, trong các giờ học em chú ý nghe thầy cô giảng bài, làm bài tập về nhà đầy đủ. Sự nỗ lực quyết tâm của em vì em có nguyện vọng vào ngành công an là ngành khó trong thi cử hiện nay. Sự nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáng. Nhà trường cũng đã tập trung vào một số em có khả năng để tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập tìm kiếm tài liệu, tìm tòi những bài tập khó hơn tăng khả năng làm bài tập cho em.”

Những thành tích mà Mạnh đã nỗ lực đạt được

Không chỉ là người đạt điểm cao nhất huyện Quỳnh Lưu trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 mà Dương Đức Mạnh còn vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam ngay từ khi còn học lớp 12. Hành trang mà em mang theo vào giảng đường đại học chính là niềm tin yêu kỳ vọng của người thân, bạn bè về một chiến sỹ công an nhân dân trong tương lai sẽ góp sức mình bảo vệ yên bình cho Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP