Thể thao

Fan Indonesia ‘ngả mũ’ trước ĐT Việt Nam, thừa nhận đội nhà phải ‘hít khói’ dài dài

Chiến thắng thuyết phục 4-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia khiến ngay cả những người cuồng bóng đá nhất xứ vạn đảo cũng phải ngả mũ thán phục.

Fan Indonesia thừa nhận đội nhà thua kém về mọi mặt

Trên các diễn đàn bóng đá Indonesia hôm qua và sáng nay đều là những lời ca ngợi đội bóng của chúng ta. Các fan Indonesia không mấy khi nhấn mạnh vào các pha bóng triệt hạ mà cầu thủ của họ nhắm đến ĐT Việt Nam. Họ đều xem đó là những tình huống “thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường của Indonesia”, nhưng hầu hết đều nể phục cách chúng ta thắng.

Một CĐV nói: “Việc họ thống trị bóng đá Đông Nam Á suốt 3 năm qua không phải ngẫu nhiên. U23 châu Á, Asian Cup, AFF Cup, rồi SEA Games. Chúng ta phải tôn trọng họ, một đội tuyển mạnh với một HLV giỏi. Chờ xem ngày 15 tới, họ sẽ thi đấu ra sao trước UAE!”.

Một CĐV khác với bình luận được hàng ngàn “like”: “Nhìn cách họ triển khai chiến thuật, chơi cực kỳ điềm tĩnh, nhìn cách họ pressing, chọn vị trí, và cách thoát pressing, còn lâu chúng ta mới đạt đến trình của họ. Tôi nghĩ mọi người nên nhẫn nại thêm để chờ hiệu quả từ nỗ lực cải thiện tình hình của đội nhà”.

Thêm những lời tán tụng từ fan Indonesia: “4-0 là minh chứng rõ nét nhất cho sự chênh lệch giữa hai bên. Đúng là thế hệ vàng của Việt Nam. Họ tận dụng cơ hội rất tốt, họ có thể tận dụng sự chênh lệch để kết liễu số phận trận đấu bất cứ lúc nào”.

“Việt Nam đã vươn xa khỏi tầm khu vực. Chúng ta đã thua, nhưng thua một cách xấu xí. Họ có một liên đoàn vững mạnh, với một vị HLV tài ba. Còn chúng ta chỉ biết cầu nguyện cho PSSI (LĐBĐ Indonesia) có thể phát triển được như thế”.

Những fan lạc quan khác thì tếu táo mà nhận xét rằng “Tín hiệu vui nhất ở trận thua vừa qua là Egy (người sút dội xà vào cuối trận) đã trưởng thành. Anh ấy chắc sẽ nhìn Việt Nam thi đấu mà học hỏi được nhiều”. "Cùng là thế hệ vàng của hai nền bóng đá, mà chúng ta kém lứa của Quang Hải đến vậy đó. Chắc có lẽ bên họ ít ca COVID-19 nên họ tập trung đá bóng được".

"Họ thì rất trân trọng và tin vào thế hệ của mình, còn chúng ta thì cứ mỗi giải đấu lại đổi một đội tuyển", một fan kết lại.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP