Giải trí

Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng và những lần phát ngôn khiến dư luận bức xúc

Không ít người cho rằng cần có chế tài nghiêm khắc hơn đối với Duy Mạnh chứ không thể chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính.

Điển hình là bởi mới đây, Sở Thông tin - Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đã lập biên bản vi phạm và ban hành Quyết định xử phạt hành chính ở mức 7,5 triệu đồng đối với Duy Mạnh theo điểm b khoản 1 điều 101 NĐ 15/2020 về hành vi cung cấp thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Cụ thể: Duy Mạnh bị xử phạt vì liên quan đến hành vi chửi bậy, nói tục tĩu trên mạng. Về vi phạm này, ca sỹ Duy Mạnh nhận lỗi và xin phép gỡ bỏ thông tin, đồng thời thực hiện nộp phạt ngay trong chiều 7/8.

Hồi cuối tháng 10/2019 Duy Mạnh cũng bị nhiều người chỉ trích là xúc phạm phụ nữ Việt Nam và phát ngôn thiếu chừng mực với tư cách nghệ sĩ. Theo đó, nam ca sĩ đăng tải clip hỏi người đàn ông ngoại quốc ở hội chợ Budapest (Hungary) rằng: "Thích gái Việt Nam không? Gái Việt Nam rất ngon, rất dâm, đẹp và sexy". Thậm chí anh này còn vỗ vai người đàn ông trên và bảo: "Khi nào về Việt Nam, dẫn đi chơi gái".

Hình ảnh trong đoạn clip Duy Mạnh xúc phạm phụ nữ Việt.

Hay giữa tháng 8/2019, giọng ca “Kiếp đỏ đen” gây tranh cãi khi phát ngôn ám chỉ một MC kêu gọi từ thiện nhưng chỉ dùng 3 tỷ cho việc này, còn lại “bỏ túi” 21 tỷ. Mặc dù không trực tiếp gọi tên mà chỉ nói ẩn danh “MC Lũ” nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng nam ca sĩ đang nhắm tới Phan Anh.

"Mình nói thật nhé! Cậu MC Lũ… cậu ấy hô hào quyên góp được 24 tỷ tiền từ thiện của thiên hạ. Cậu bỏ ra 3 tỷ mua mỳ gói, nước mắm, gạo, muối, mắm tôm, bò, lợn.... để phát tặng người nghèo! Còn lại 21 tỷ cậu ý bỏ túi…Bố mẹ, anh em trong gia đình còn không tin nhau, chả lẽ quý vị lại đi tin một cá nhân xa lạ?... Tốt nhất là hãy tự trách bản thân mình..”, nam ca sĩ viết.

Thời điểm ấy, phát ngôn của Duy Mạnh thu hút hàng nghìn bình luận với rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số người công khai chỉ trích ngược lại và khuyên nam ca sĩ không nên nói điều vô căn cứ. Thì số khác lại thể hiện sự đồng tình khi bày tỏ lo ngại về việc gửi tiền quyên góp mà không tới tay người cần giúp đỡ.

Hoặc năm 2017, Tuấn Hưng và Duy Mạnh tuyên bố “không ngán nhau”, thậm chí dọa “xử nhau” như giang hồ vì giọng ca “Kiếp đỏ đen” chia sẻ nhiều đoạn video đàn em hát ca khúc của mình kèm những câu cảm thán theo ý mỉa mai. Bởi dưới phần bình luận cùng người hâm mộ, Duy Mạnh dùng rất nhiều từ ngữ khá nặng nề để nói về đàn em.

Duy Mạnh sinh năm 1975 tại Hải Phòng, nổi tiếng với một số ca khúc được nhiều người biết đến như "Kiếp đỏ đen" "Tình em là đại dương", "Hãy về đây bên anh"...

Lại nói về việc giọng ca "Kiếp đỏ đen" bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì "nói bậy" trên mạng, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm: "Trong quá trình làm việc, Duy Mạnh có hợp tác, thiện chí nhận lỗi và hứa sẽ điều chỉnh lại câu từ khi phát ngôn, đăng bài”.

Ngay sau đó, nam ca sĩ cũng thừa nhận lỗi trên trang cá nhân. Và khẳng định: “Tớ đã nộp phạt 7,5 triệu và xin chấp hành nộp phạt vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục. Từ nay tớ không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tớ sợ rồi!”.

Tuy nhiên, không ít người vẫn cho rằng cần có chế tài nghiêm khắc hơn đối với Duy Mạnh chứ không thể chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính.

Vì người như Duy Mạnh luôn có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng, nhất là nhóm đối tượng người hâm mộ trẻ tuổi, nhận thức dễ bị tiêm nhiễm, lung lay.

Đặc biệt, một tài khoản (cũng trên Facebook) nhắn nhủ tới Duy Mạnh rằng: “Trong khi cả dân tộc đang ra sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo máu thịt. Đất nước còn bao việc phải lo giữa đại dịch COVID-19. Nếu không giúp đỡ được như nhiều nghệ sĩ có lòng hảo tâm thì cũng ủng hộ tinh thần bằng “lời hay ý đẹp” để cổ động toàn dân kiên cường vượt qua khó khăn này.

Hoặc chí ít là ngồi yên để thiên hạ được nhờ chứ đừng gây thêm hoang mang cho dư luận bởi một vấn đề vốn dĩ đã mang nhiều nhạy cảm...”.

Tác giả: Kim Thảo

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP