Thể thao

Đội tuyển Việt Nam: Nếu lại thắng nữa…

Trận thắng Indonesia giúp HLV Hữu Thắng và các học trò nhìn ra những khiếm khuyết của mình, khi chưa thực sự có đội hình mạnh nhất. Và, trận cuối tiếp CLB Avispa Fukuoka tối nay là cơ hội để đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ráp nối các mảnh ghép một cách hoàn chỉnh nhất để sẵn sàng bước vào cuộc chinh phục ngôi vô địch AFF Cup.

*Trận đấu đội tuyển Việt Nam - Avispa Fukuoka sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 12/11, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

ĐTVN trước trận giao hữu tối nay với CLB Avispa Fukuoka, đã trải qua thành tích bất bại 6 trận liên tiếp. Đó là một sự khởi đấu rất ấn tượng với HLV Hữu Thắng và các học trò, nhưng liệu “đầu xuôi, đuôi lọt”?.

Lần đầu tiên sau 17 năm, ĐTVN đã đánh bại được Indonesia, với tỷ số 3-2 trên sân Mỹ Đình tối 8/11. Dù đây chỉ là chiến thắng trong một trận giao hữu, nhưng đã giúp tinh thần thầy trò HLV Hữu Thắng lên rất cao, trong thời điểm mà họ cần những cú hích cho AFF Cup 2016.

Ở trận đấu này, ĐTVN thiếu vắng một số trụ cột và có những xáo trộn về vị trí, nhưng vẫn giữ được lối chơi ban bật, đập nhả khá nhịp nhàng. Đặc biệt ở tuyến giữa vẫn là điểm mạnh của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng, khi luôn giành được quyền kiểm soát bóng, tạo bàn đạp để các tiền đạo ghi bàn. Thực tế thì 3 bàn thắng của ĐTVN đều xuất phát từ những đường chuyền của hàng tiền vệ. Đó là một thành quả khá hoàn hảo trong lối chơi tấn công của ĐTVN.


HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn tránh chấn thương cho các tuyển thủ

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng nói rằng điều mà ông hài lòng nhất với trận thắng của ĐTVN không phải là kết quả, mà là cách thể hiện lối chơi của ĐTVN. Các tuyến của ĐTVN đã không bị “vỡ” trước cách chơi thiên về sức mạnh, pressing của đối thủ Indonesia. Tuy nhiên, ông Thắng cũng thừa nhận ĐTVN vẫn còn điểm yếu ở hàng phòng ngự. Đó là sự thiếu gắn kết, chưa bọc lót cho nhau của cặp trung vệ. Đó là khả năng phòng ngự từ xa, tức là các cầu thủ ở hàng công chưa chuyển sang phòng ngự ngay lập tức khi bị mất bóng.

Hàng công chơi khởi sắc và cả ba tiền đạo của ĐTVN đều đã ghi bàn, trong khi hàng thủ sau hai trận gặp Indonesia (lượt đi và về) đã để thủng lưới tới 4 lần. HLV Hữu Thắng đã không thể yên tâm với điểm yếu này của ĐTVN bởi theo chiến lược gia xứ Nghệ, ở những trận giao hữu với lối chơi cởi mở và tâm lý thoải mái chúng ta có thể gỡ hòa được, nhưng ở giải chính thức thì cực khó!.

Trong quá khứ, HLV Hữu Thắng từng là đội trưởng, được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng rất nghịch lý, dưới thời của nhà cầm quân xứ Nghệ, ĐTVN lại gặp nhiều vấn đề ở hàng thủ chưa thể giải quyết. Ở trận giao hữu với Indonesia, người xem có thể thấy rõ trận thắng của ĐTVN vẫn còn thiêu thiếu chắc chắn từ hệ thống phòng ngự lẫn sự mạch lạc trong tấn công.

HLV Hữu Thắng chắc chắn đã rất hài lòng tinh thần thi đấu các cầu thủ ở ĐTVN, nhưng ông chưa hoàn toàn yên tâm về sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của họ, bên cạnh đó là điểm yếu chưa thể khắc phục nơi hàng phòng ngự. Đó còn là tử huyệt của đội tuyển nằm ở ngay giữa sân, khi tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh và Tuấn Anh bị đau phải ngồi ngoài. Trận thắng Indonesiagiúp HLV Hữu Thắng và các học trò nhìn ra những khiếm khuyết của mình, khi chưa thực sự có đội hình mạnh nhất. Và, trận cuối tiếp Avispa Fukuoka tối nay là cơ hội để ĐTVN ráp nối các mảnh ghép một cách hoàn chỉnh nhất.

Đây chắc chắn vẫn sẽ là một trận đấu thử nghiệm, kết quả không mang nhiều ý nghĩa quan trọng và tuyển Việt Nam có thể chờ đợi sẽ thi đấu tốt hơn khi đón sự trở lại của các gương mặt trụ cột.

Nếu ĐTVN lại thắng, thậm chí thắng tưng bừng, thì có lẽ những điểm yếu của họ có thể sẽ bị người trong cuộc dễ quên và điều đó thực sự nguy hiểm.

HLV Nguyễn Hữu Thắng còn nhiều việc phải làm để giúp lối chơi của ĐTVN trở nên trơn tru, giảm thiểu tối đa những sai sót. Một nỗi lo nữa của ĐTVN là chấn thương. HLV Hữu Thắng từ ngày tập trung chưa thể tung ra đội hình mạnh nhất vì các cầu thủ không đảm bảo được thể lực, nặng hơn có người đã phải chia tay đội tuyển vì chấn thương.

“Tôi chỉ mong từ nay tới AFF Cup không có ai bị chấn thương. Đây là thời điểm quan trọng, mất người sẽ khiến những tính toán trở nên khó khăn hơn”, HLV Hữu Thắng nói.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP