Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đã tìm thấy đội hình chính?

Trừ những gương mặt chấn thương, hầu hết các cầu thủ ưng ý nhất đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Indonesia, tối 8/11. Đấy cũng có thể là đội hình tối ưu nhất trong mắt vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hơn chục ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2016. Thành ra, ở thời điểm này, việc HLV Nguyễn Hữu Thắng phần nào chọn xong đội hình chính thức của mình cho giải vô địch Đông Nam Á cũng là điều không lạ.

Ngoại trừ nhóm 3 cầu thủ chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất gồm trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Hoàng Thịnh và tiền vệ Tuấn Anh, thì các vị trí trong đội hình xuất phát của đội tuyển đều là các gương mặt ưng ý nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong thời gian qua.

Từ đó, người ta cũng phần nào đoán được đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup sắp đến. Trong khung thành, Nguyên Mạnh tất nhiên là lựa chọn số 1.

Văn Toàn chiếm ưu thế lớn trong việc cạnh tranh suất chính thức (ảnh: Gia Hưng)

Ở hàng hậu vệ, Đình Đồng sẽ đá bên cánh phải, còn Văn Thanh chơi ở cánh đối diện. Đình Luật cũng chắc 1 suất trung vệ nhờ kinh nghiệm và khả năng kèm người tốt. Người duy nhất ở hàng hậu vệ có tên trong đội hình chính thức ở trận đấu với Indonesia, nhưng chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup là Đinh Tiến Thành.

Việc Tiến Thành có được đá chính hay không trong thời gian tới phụ thuộc vào tốc độ hồi phục của Quế Ngọc Hải. Nếu trung vệ của SL Nghệ An đảm bảo 100% thể lực sau chấn thương, Ngọc Hải sẽ đá vị trí của Tiến Thành, như cách Ngọc Hải vào sân thay Tiến Thành ở hiệp 2 trận đấu với Indonesia.

Tương tự như thế là trường hợp của Trọng Hoàng ở hàng tiền vệ. Vị trí của Trọng Hoàng trong đội hình xuất quân tại AFF Cup sắp đến tuỳ thuộc vào tốc độ hồi phục của 2 tiền vệ trung tâm khác là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh.

Đội hình xuất quân của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia nhiều khả năng cũng là đội hình chính tại AFF Cup 2016 (ảnh: Gia Hưng)

Còn lại, những cầu thủ khác ở hàng tiền vệ gồm Xuân Trường, Văn Toàn và Thanh Trung là những người đang chiếm ưu thế ở khả năng ra sân ngay từ đầu tại AFF Cup. Trong khi ở tuyến này, Văn Toàn và Thanh Trung đang tạo dấu ấn lớn, so với Thành Lương và Vũ Minh Tuấn ở vị trí tiền vệ biên.

Riêng ở hàng tiền đạo, cách sắp xếp của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước Indonesia có lẽ cũng là cách sắp xếp của vị HLV này tại giải vô địch Đông Nam Á 2016: Công Vinh đá trung phong và Văn Quyết đá tiền đạo lùi. Còn Công Phượng sẽ sắm vai dự bị cho Văn Quyết, sẽ được tung vào sân ở những thời điểm khác nhau, theo cách mà ông Thắng vừa thử nghiệm trong trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo.

Nói chung hàng tiền đạo không phải là vấn đề lớn của đội tuyển Việt Nam vào lúc này, vì các tiền đạo đều có điểm mạnh riêng. Công Vinh giàu kinh nghiệm và có duyên ghi bàn ở các giải đấu lớn, Văn Quyết tinh tế, giàu kỹ thuật và biết cách gây đột biến. Công Vinh và Văn Quyết lại ăn ý với nhau, bổ khuyết cho nhau rất tốt.

Với Công Phượng, cầu thủ này mang tính bùng nổ cao, phù hợp với vai trò gây bất ngờ khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, như cách anh ghi bàn trước Indonesia mới đây.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP