Du lịch

Điểm danh những món khó ngửi nhưng ăn vào là mê

Bánh tráng mắm ruốc, bún đậu mắm tôm, bún mắm nêm, đậu phụ thối, sầu riêng là những món ăn tuy có mùi khó ngửi nhưng ăn vào lại khiến thực khách mê mẩn.

Bánh tráng mắm ruốc

Nếu bánh tráng nướng là món ăn quá quen thuộc của nhiều thực khách thì sự sáng tạo trong cách chế biến khi thêm vào chút mắm ruốc làm nước chấm sẽ khiến cho hương vị của món ăn này thêm đậm đà hơn.

Bánh tráng mắm ruốc ngon đến lạ lùng với vị bùi và giòn của bánh tráng, vị chua của xoài, vị thanh mát của rau tươi và đậm đà của mắm.


Mắm ruốc là một trong những loại nước chấm "khó nhằn" khiến người thưởng thức phải nhăn mũi ngay lần đầu ngửi thấy nhưng một khi đã ăn vào thì lại thấy thức chấm ấy ngon ngất ngây với đủ vị chua cay khi được đánh đều với chanh và ớt.

Bánh tráng mắm ruốc là món ăn cực kỳ đơn giản, gồm bánh tráng nướng được bẻ nhỏ, thêm vài lát dưa leo, chút rau răm, xoài chua thái sợi và trứng cút dầm bên trong, cuốn bên ngoài là những chiếc bánh tráng mỏng.

Bún đậu mắm tôm

Nếu bún đậu rất dễ ăn thì mắm tôm lại là thức gia vị chấm đi kèm khiến những thực khách không quen mùi phải nhăn mặt. Dù thế, đây lại là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Dù có mùi khó ngửi nhưng món ăn này "đốn tim" rất nhiều người bởi dễ ăn.


Khi thưởng thức, người ta thường phải cho thêm chút mỡ, vắt thêm chanh, quất và thêm chút đường để giảm đi mùi gắt của mắn tôm. Những ai ăn cay có thể cho thêm ớt để cảm nhận đủ vị chua cay mặn ngọt của món ăn.

Bún mắm nêm

Là món ăn dân dã nhưng nổi tiếng của Đà Nẵng và giờ đã lan ra nhiều vùng trên khắp cả nước, bún mắm nêm tuy không thử thách du khách nước ngoài bằng mắm tôm song cũng khiến nhiều người nhăn mặt vì mùi vị khó ngửi của thứ nước chấm này.

Ngon ngất ngây với tô bún mắm nêm dân dã, đậm đà hương vị món ăn Việt Nam.


Thế nhưng, một khi đã ăn rồi thì thực khách lại thích mê món ăn dân dã này. Một phần bún mắm nêm thường bao gồm các loại chả, thịt heo quay giòn rụm, các loại rau tươi thanh mát và đương nhiên không thể thiếu chén mắm nêm tuy có mùi nhức nhối nhưng lại mang vị đậm đà.

Đậu phụ thối

Xứng đáng là đệ nhất nặng mùi và gây khó nhằn cho người thưởng thức nhất trong danh sách những món ăn nhức mũi nhưng ăn vào là mê này nhưng đậu phụ thối lại là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên cả thế giới.

Thậm chí nhiều thực khách có kinh nghiệm còn nhận xét rằng mùi của món ăn khó ngửi này có thể sánh ngang với phân và rác nhưng lại khiến nhiều người tò mò và muốn thử một lần trong đời.

Đậu phụ thối sau khi được rán giòn sẽ ăn kèm cùng với tương ớt.


Dù khó ngửi nhưng đậu phụ thối khi ăn vào lại bùi bùi, béo béo và không còn mùi thối. Và dù là món ăn cực khó ngửi nhưng với những người sành ăn, đậu phụ thối càng bốc mùi lại càng ngon.

Cách chế biến món ăn này khá đơn giản: đậu phụ tươi được cho vào hỗn hợp gồm rau, sữa tươi lên men, thịt và có thể cho thêm hải sản và ủ muối. Hỗn hợp này được để cho đến lúc bị thối đến nỗi xuất hiện những còn giòi ở trong, lúc này người ta mới lấy ra ăn.

Sầu riêng

Được trồng nhiều ở khu vực Đông Nam Á, sầu riêng là một loại quả đặc biệt mang đến 2 sự cảm nhận khác nhau về mùi vị. Là loại quả nhiều gai, có vẻ ngoài khá giống với quả mít thơm ngọt nhưng với nhiều người, có thể sầu riêng rất thơm trong khi một số khác chỉ ngửi thôi đã phải nhún vai, lắc đầu.

Sầu riêng có mùi khó ngửi nhưng một khi đã ăn được thì lại rất mê.


Nếu đủ can đảm để vượt qua được thử thách về mùi hương lạ lùng ấy, bạn sẽ say lòng khi được nếm vị ngon, ngọt, ngậy tuyệt vời của sầu riêng. Với vị béo béo, hương thơm đặc trưng, sầu riêng có thể được chế biến thành nhiều món tráng miệng hấp dẫn như bánh, chè, hoặc kem.

Tác giả bài viết: Dung Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP