Giải trí

Danh hài Xuân Bắc: Cứ bàn chuyện người ta trong khi chuyện nhà mình thì chẳng lo đến

Bàn về ồn ào ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên, nhiều người đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm về hôn nhân hạnh phúc và bày tỏ tiếc nuối về sự tan vỡ hôn nhân sau 20 năm gắn bó. Song Xuân Bắc lại có quan điểm riêng về nhận xét của cộng đồng mạng.

Ồn ào từ vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải suy ngẫm và đang là đề tài nóng trên mạng xã hội. Đã có rất nhiều bài viết bày tỏ quan điểm về từng diễn biến vụ ly hôn và tranh chấp tài sản của hai vợ chồng nhà sáng lập thương hiệu cà phê đình đám, với từng phát ngôn của người trong cuộc được mang ra mổ xẻ, phân tích, phản bác, ủng hộ thậm chí đưa lời khuyên.

Nhiều người còn trích dẫn các câu phát ngôn của ông chủ cà phê khi bức xúc và lớn tiếng thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?", tạo nên chủ đề bình luận xôn xao. Từ chối nói quan điểm của mình về vợ chồng ''vua cà phê'' Trung Nguyên, nghệ sĩ hài Xuân Bắc lại muốn nói về khía cạnh quan tâm của cộng đồng mạng.

Danh hài Xuân Bắc.

Anh bày tỏ: "Mô hình gia đình của mỗi gia đình nhỏ không thể mang áp dụng đối với những gia đình khác được. Tôi thấy buồn cười lắm. Tôi thấy vui vì đấy cũng là cuộc sống. Cứ bàn chuyện người ta trong khi chuyện nhà mình thì chẳng lo đến...".

Xuân Bắc khẳng định anh thấy buồn cười chứ không phê phán họ. "Họ lựa chọn cách sống của họ. Mình chọn cách của mình. Thế thôi, đơn giản. Tôi cũng không là người muốn bày tỏ, muốn giải thích. Quan điểm tôi thế nào thì chắc chắn tôi sẽ có kết quả hành động tương ứng như thế. Và nó là một chuỗi những hành vi hành động tạo nên nền tảng con người và nền tảng cuộc sống mà chúng ta xây dựng. Không phải một lúc chúng ta phê phán ai đó, hay một lúc chúng ta khen ai đó, là chúng ta hơn họ và kém họ đâu. Không phải thế", anh bộc bạch.

Xuân Bắc không chỉ là một diễn viên hài tài năng với nhiều cống hiến cho cả sân khấu lẫn truyền hình mà anh còn được yêu mến với biệt danh "người đàn ông chung thủy nhất làng hài".

13 năm sống trong hôn nhân với vợ là giảng viên, Xuân Bắc vẫn giữ được tổ ấm êm đềm sau bao tin đồn thất thiệt. Hiện tại, ngoài cuộc sống yên bình bên đại gia đình, Xuân Bắc còn có sự nghiệp phát triển.

Vợ Xuân Bắc là Nguyễn Hồng Nhung, giảng viên khoa Sân khấu của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Năm 2004, Xuân Bắc và vợ có cơ hội được gặp nhau khi cùng xuất hiện trong chương trình Gala Cười với tiểu phẩm hài Tỏ tình qua điện thoại. Được biết, khi gặp vợ bây giờ, Xuân Bắc si tình nhưng… nhát gái. Người ta cũng lờ mờ đoán rằng vì chị là thiên kim tiểu thư của 1 gia đình đại gia trên đất Hà Nội.

Ảnh cưới hiếm hoi của cặp đôi.

Sau khi được “quân sư” Tự Long bày cách, Xuân Bắc đã tìm tới để bày tỏ tình cảm. Đúng 2 năm sau ngày Xuân Bắc tỏ tình, cặp đôi kết hôn với một lễ cưới ấm cúng.

Sau khi kết hôn, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc không theo nghiệp diễn mà trở thành giảng viên, thời gian còn lại chuyên tâm vun vén cho gia đình.

Theo những lần Xuân Bắc chia sẻ với báo chí, thì vợ anh là một người phụ nữ rất “quyền lực”. Hồng Nhung là người quán xuyến toàn bộ gia đình, khiến Xuân Bắc yên tâm với những chuyến công tác dài ngày.

Đặc biệt, chính danh hài tiết lộ rằng sức ảnh hưởng của chị “ghê gớm” tới mức: “Dù có đi ra ngoài làm việc căng thẳng thế nào đi chăng nữa, khi về nhà thấy vợ mình cười là mọi mệt mỏi và phiền muộn đều tan biến hết!".

Xuân Bắc thừa nhận rằng, với anh, không có người phụ nữ nào có thể “đứng cạnh” vợ: “Khi có vợ con rồi thì rất rõ ràng. Thứ nhất: không có bất kỳ người con gái nào đứng cạnh vợ tôi được. Thứ hai: Không bao giờ nói lời yêu với hai người con gái trong cùng một khoảng thời gian".

Trước nhiều đồn đoán nói rằng Xuân Bắc sợ vợ. Trả lời báo chí, Xuân Bắc không ngại chuyện sợ vợ mà còn cảm thấy tự hào.

Hạnh phúc bên vợ giảng viên.

Anh nói: "Tôi rất tự hào về chuyện sợ vợ. Khái niệm đó được tôi đưa ra trước khi tôi lấy vợ, chứ không phải thông qua sự việc “gì ấy”, mà tôi mới nói như vậy.

Đằng sau việc sợ vợ là khát khao mong muốn một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Bản chất của nó có thể hiểu là, bỏ đi những gì không đáng, để cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp hơn, quan trọng hơn. Tôi là người hầu như chưa biết sợ ai, bố mẹ tôi còn không sợ vì tôi có làm gì sai đâu? Tôi chỉ có sợ một thứ là sợ ốm".

Sau 13 năm sống chung, kết tinh tình yêu của Xuân Bắc và vợ chính là 2 nhóc tì đáng yêu, Bi béo và Minh lợn. Nếu Minh lợn có ngoại hình khá giống bố, cặp kính cận nhìn khá tri thức thì Bi béo hay còn có tên gọi là Nguyễn Nhật Võ Nguyên lại chính là cậu bé gây sốt trên truyền hình khi cùng bố tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 2.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP