Du lịch

Cua tuyết ở Nhật đắt nhất thế giới

NHẬT BẢN - Một con cua tuyết ở tỉnh Tottori đã được bán với giá 5 triệu yên (hơn 1 tỷ đồng) trong phiên đấu giá ngày 7/11.

Con cua tuyết itsukiboshi, một loài cua thượng hạng của Nhật, nặng 1.240 gram, thân dài 14,6 cm (không kể càng) bị bắt vào lúc nửa đêm ngày 5/11. Sau đó nó được đem đi đấu giá tại phiên chợ đầu mùa ở cảng Tottori. "Chúng tôi có mặt tại đây với hy vọng sẽ tiếp tục là người trả giá cua tuyết cao nhất thế giới. Tôi tin rằng đây là một con cua ngon, chứa đầy thịt",ông Kanemasa Hamashita Shoten, chủ nhân con cua có giá khủng nói.

Không ít người bị sốc trước mức giá "không thể tin nổi" cho một con cua tuyết. Nhiều người tò mò cua 1 tỷ đồng đem đi nấu canh thì khác gì so với cua vài trăm nghìn ngoài chợ. Tuy nhiên các nhà buôn đến từ Nhật đều có tính toán riêng và việc một món đồ ăn có giá "trên trời" không phải là hiếm ở xứ sở mặt trời mọc. Người sở hữu con cua cho biết họ sẽ bán cua tuyết lại cho một nhà hàng ngay khu mua sắm Ginza tại Tokyo, mức giá không được tiết lộ.

Nhắc đến cua tuyết Nhật thì phải kể đến cua ở vùng Hokkaido, tuy nhiên cua tuyết itsukiboshi của tỉnh Tottori cũng được xem là "báu vật của biển". Hiện số lượng loài này bị giảm đáng kể nên Chính phủ Nhật cấm đánh bắt 7 tháng/năm và ngư dân không được phép bắt con nhỏ. Vì thế, nó càng ngày càng hiếm. Ngày 10/12/2018, một con cua tuyết itsukiboshi cũng đã ghi danh vào kỷ lục Guinness thế giới khi có giá 2 triệu yên (khoảng 425 triệu đồng), trước khi bị phá vỡ kỷ lục bởi con cua năm nay.

  Từ khóa: Cua tuyết ,đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP