Thể thao

Công Phượng có 5 ngày tập trung cho trận gặp Thái Lan

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ mất nhiều thời gian cho việc di chuyển bằng máy bay từ châu Âu đến Thái Lan hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo nộp bản danh sách sơ bộ cầu thủ lên FIFA cho các loạt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân trên đất Thái Lan vào ngày 5/9 với danh sách 23 người.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chắc chắn là cái tên lọt vào danh sách sơ bộ. Việc anh có nằm trong kế hoạch của ông Park Hang-seo hay không vẫn còn là dấu hỏi. Nếu được gọi tập trung, Công Phượng không có nhiều thời gian.

Công Phượng mất nhiều thời gian để hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

Theo quy định của Ban điều hành FIFA đối với các trận vòng loại của giải đấu quốc tế, cầu thủ được triệu tập có 4 ngày trở về để chuẩn bị, bao gồm cả ngày thi đấu và 5 ngày nếu CLB đó nằm khác châu lục với đội tuyển quốc gia triệu tập cầu thủ.

Đây là điểm khác biệt với Công Phượng. Cầu thủ trưởng thành từ HAGL có lần đầu thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu, nên phải chú ý theo các quy định của FIFA nếu không muốn bị CLB Sint-Truidense phạt.

Một chặng bay thẳng, nhanh nhất từ Bỉ đến Thái Lan mất khoảng 11 tiếng, trong khi trung bình mất 15 tiếng. Tính thời gian bay đi và về, Công Phượng mất hơn một ngày. Như vậy, tiền đạo này có thể hội quân vào ngày 2/9.

Theo kế hoạch dự kiến, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/9. Toàn đội sẽ ở khách sạn Novotel Impact, đối diện sân nhà của CLB Muangthong United. Đây là địa điểm lưu trú do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lựa chọn.

Công Phượng sẽ hội quân cùng đồng đội ở đây và chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào tối 5/9. Cầu thủ sinh năm 1995 sẽ trở lại Bỉ ngay sau khi trận đấu kết thúc và có mặt ở Sint-Truidense vào ngày 6/9.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP