Pháp luật

Công an Quỳ Châu triệt phá 4 vụ án hình sự trong dịp Tết

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an Quỳ Châu đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức triển khai có hiệu quả kế hoạch tập trung phòng ngừa, đấu tranh với  các loại  tội phạm.

vu an hinh su
Đối tượng Phạm văn Võ sinh năm 1994 trú tại xã Hội Sơn – Anh Sơn đã trộm 1 chiếc xe máy của anh Hà Văn Dự tại bản Nga Sơn xã Châu Nga

Đáng chú ý, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an huyện Quỳ Châu tập trung tấn công các loại tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể ngày 4/2/2017, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, đối tượng Phạm văn Võ sinh năm 1994 trú tại xã Hội Sơn – Anh Sơn đã trộm 1 chiếc xe máy của anh Hà Văn Dự tại bản Nga Sơn xã Châu Nga sau đó đưa sang huyện Anh Sơn tiêu thụ. Nhận được tin báo của anh Dự, Công an huyện Quỳ Châu đã xác minh, điều tra và chỉ sau 1 ngày đã bắt được tên Võ và tang vật tại xã Hội Sơn- Anh Sơn.
vu an hinh su 1
2 đối tượng Lương Văn Bến sinh năm 1989 và Vi Nhật Phi sinh năm 1999 do mâu thuẫn trong khi uống rượu đã ra tay đánh anh Bùi Hữu Bình, bản Lầu 2, Châu Bình

Tiếp đó Công an Quỳ Châu cũng đã phá vụ án cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người tại xã Châu Bình. Theo đơn của gia đình anh Bùi Hữu Bình trú tại bản Lầu 2 xã Châu Bình, tối ngày 31/1/2017 anh Bình đi chơi tết thì bị đánh bất tỉnh đến ngày 4/2 thì anh Bình đã tử vong tại nhà. Công an huyện Quỳ Châu đã lập chuyên án tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ và bắt giữ 2 đối tượng Lương Văn Bến sinh năm 1989 và Vi Nhật Phi sinh năm 1999 đều trú tại bản Lè xã Châu Hội- Quỳ Châu.

Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng khai nhận do mâu thuẫn trong khi uống rượu đã ra tay đánh anh Bình gục tại mâm cơm. Cũng trong dịp này công an huyện Quỳ Châu cũng đã bắt khẩn cấp đối tượng Vi Văn Nguyên sinh năm 1996 tại bản Men xã Châu Thuận. Trước đó, vào khoảng 22 h ngày 27/1 tại bản Men đã xảy ra xô xát giữa 2 nhóm thanh niên bản Men xã Châu Thuận và thanh niên bản Xớn xã Châu Hội. Hậu quả 1 người bị thương, 2 xe máy hư hỏng nặng.
vu an hinh su 2
Các đối tượng gồm Kim Văn Hải sinh năm 1995 tại bản Bình 3 và Vi Văn Sỹ sinh năm 1999 tại bản Kẻ Khoang xã Châu Bình cưỡng đoạt tài sản của người đi đường

Đặc biệt, trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã xảy ra một số vụ án cưỡng đoạt tài sản của người đi đường nhất là của các em học sinh. Nhận được tin báo của người bị hại, sau một thời gian điều tra, mật phục Công an Huyện Quỳ Châu đã bắt được các đối tượng cưỡng đoạt tài sản trả lại người bị hại. Các đối tượng gồm Kim Văn Hải sinh năm 1995 tại bản Bình 3 xã Châu Bình và Vi Văn Sỹ sinh năm 1999 tại bản Kẻ Khoang xã Châu Bình. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận đã thực hiện thành công 3 vụ cưỡng đoạt tài sản tại xã Châu Bình huyện Quỳ Châu.
Hiện vụ việc và các đối tượng đang được cơ quan Công an huyện Quỳ Châu củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Lê Hoàn Đài TT-TH Quỳ Châu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP