Thể thao

CLB TPHCM bức xúc kiến nghị VFF thay Trưởng Ban trọng tài

Trước quyết định bỏ qua ít nhất một quả phạt đền trong trận đấu giữa TPHCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM cho biết sẽ có công văn gửi VFF về việc thay Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Sau vòng 10 với sự cố trọng tài ở trận Sài Gòn- Nam Định, Vua áo đen lại trở thành tâm điểm khi bỏ qua một quả phạt đền cho TPHCM trong cuộc tiếp đón Hà Nội, vòng 11 LS V-League 2020.

Trong 2 tình huống cầu thủ Thành Chung của Hà Nội để bóng chạm tay trọng vòng cấm, trọng tài Trần Văn Trọng bỏ qua một tình huống có thể thổi phạt đền cho chủ nhà.

CLB TPHCM bức xúc trước quyết định của các trọng tài

Sau trận đấu, CLB TPHCM cho biết mình sẽ có công văn gửi VFF nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài và đặc biệt là phải thay ngay Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Ông Hiền cũng là người trực tiếp ngồi trên sân Thống Nhất tối 24/7.

"Trận đấu tâm điểm giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội tối ngày 24/07/2020 với nhiều pha bóng nảy lửa đã diễn ra không trọn vẹn vì tổ trọng tài đã có những phán quyết không chuẩn xác, đặc biệt là pha bóng để chạm tay cầu thủ CLB Hà Nội vào phút thứ 45’ của trận đấu.

Ngay sau trận đấu, qua trao đổi ban đầu giữa lãnh đạo CLB TPHCM và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo VFF thừa nhận đã có sai lầm trong các phán quyết của tổ trọng tài, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Với quyết tâm chung sức xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và minh bạch, vào sáng thứ Hai (ngày 27/07), CLB TPHCM sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF nhằm phản ánh công tác trọng tài trong trận đấu nêu trên và kiến nghị thay đổi Trưởng Ban trọng tài", CLB TP HCM thông báo.

Trước đó, ông Dương Văn Hiền cũng bị CLB Nam Định phản ứng mạnh mẽ sau vòng 10 của V-League 2020. Cụ thể, giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của đội bóng thành Nam còn thẳng thắn chia sẻ với truyền thông rằng: “Nếu còn liêm sỉ, ông Dương Văn Hiền nên từ chức đi!”

Như vậy, đã có 2 CLB yêu cầu ông Dương Văn Hiền từ chức, tuy nhiên, người đứng đầu Ban trọng tài VFF vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, thậm chí “đáp trả” quyết liệt các chỉ trích hướng về mình.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP