Thể thao

Chuyện chưa kể về “đứa con ghẻ” của HAGL được HLV Park “chấm”

Triệu Việt Hưng được coi là chim lạ ở tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng

Trong số những cái tên HLV Park Hang-seo lựa chọn cho tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị tranh tài tại ASIAD 2018, Triệu Việt Hưng là cái tên mới mẻ. Cầu thủ HAGL mới chỉ có cơ hội thi đấu trong màu áo tuyển U19 Việt Nam và từng trải qua vô vàn khó khăn trước khi khẳng định được tài năng.

Triệu Việt Hưng

Sinh năm 1997 tại Hải Dương

Cao 1m70, nặng 61kg Vị trí: tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công

-2007: gia nhập Năng khiếu HAGL

-2014 - 2015: Phú Yên

-2016 - nay

Là cầu thủ thuộc lớp năng khiếu HAGL, Việt Hưng đương nhiên không thể chen chân vào đội hình HAGL vốn toàn những hot boy đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014. Trong năm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được đôn lên chơi tại V-League, Việt Hưng cùng nhiều cầu thủ lớp năng khiếu bị đem cho Phú Yên mượn hai mùa.

Trong màu áo đội bóng sông Cầu, Việt Hưng trưởng thành nhanh chóng nhưng không được gia hạn hợp đồng. Trở lại phố Núi, tương lai còn mịt mờ hơn khi đội hình HAGL có nhiều tiền vệ chất lượng. Nhưng vận may đã đến với Hưng và Ngọc Quang khi Tuấn Anh và Xuân Trường cùng xuất ngoại, để lại khoảng trống nơi tuyến giữa. Vậy là Việt Nam cùng Ngọc Quang được trao cơ hội và cũng nhanh chóng để lại dấu ấn.

Đến mùa giải năm nay, Việt Hưng tiếp tục đà thăng tiến khi được tin tưởng trao suất đá chính cạnh Xuân Trường. Tiền vệ quê Hải Dương chính là bệ phóng giúp Xuân Trường, Minh Vương chơi thăng hoa hơn. Với việc có tên trong đội hình Olympic Việt Nam dự ASIAD, chàng tiền vệ mang áo số 97 đã tiến thêm một nấc thang mới trong sự nghiệp. Những ai yêu mến anh đều kỳ vọng, đây sẽ là khởi đầu để Việt Hưng bay cao hơn.

Tác giả: Diệp Chi

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP