Cuộc sống

Chồng đột nhiên mua một bể cá cảnh, lý do khiến tôi muốn khóc

Tôi bèn thắc mắc sao tự dưng anh lại thích nuôi cá cảnh, liệu anh có chăm sóc được chúng hay không? Ngờ đâu anh trả lời một câu đủ làm tôi choáng váng

Trước nay chồng tôi không thích nuôi bất kỳ loại thú cưng hay động vật nào trong nhà cả. Bởi anh ấy ngại chăm sóc chúng. Đến bản thân mình anh ấy còn chưa tự chăm sóc tốt được ấy chứ. Tôi thường xuyên phải nhắc anh ấy từng chuyện nhỏ nhặt như để quần áo bẩn vào đúng chỗ, thậm chí phải giục anh ấy chuyện tắm rửa, cạo râu...

Thế mà mấy hôm trước chồng tôi đột ngột bê một bể cá cảnh về nhà bày. Tôi hỏi thì anh ấy bảo vừa mua. Bể cá có gần chục con cá cảnh màu sắc sặc sỡ, dáng hình rất thướt tha, bắt mắt. Tôi không am hiểu về các loại cá cảnh cho lắm, chỉ thấy chúng rất đẹp.

Nhưng việc chồng tôi bảo sẽ nuôi chúng khiến tôi lấy làm khó hiểu. Tôi bèn thắc mắc sao tự dưng anh lại thích nuôi cá cảnh, liệu anh có chăm sóc được chúng hay không? Ai ngờ anh thở dài buông câu: "Nhà có con cá sấu to tướng rồi nên phải mua thêm cá vàng về ngắm cho đời đỡ chán ngán...".

Tôi chết sững vì câu trả lời của chồng. Anh không hề cười, để thể hiện rằng đó chỉ là một câu nói đùa. Thái độ của anh rất nghiêm túc và thậm chí còn pha vẻ chán nản. "Cá sấu" trong lời anh nói, cay đắng thay chính là chỉ tôi - vợ của anh.

Mấy hôm trước chồng tôi đột ngột bê một bể cá cảnh về nhà bày. (Ảnh minh họa)

Tôi và chồng quen nhau khi anh vừa chia tay bạn gái, nói đúng hơn là anh bị thất tình. Có lẽ lúc ấy anh yêu tôi chỉ để khỏa lấp nỗi buồn mà thôi. Nhưng sau đó tôi lỡ có bầu, vì thế chúng tôi cưới nhau. Tôi biết chồng mình chưa bao giờ hài lòng về nhan sắc của vợ. Tôi cũng hiểu người ngoài ít nhiều có mang ngoại hình của tôi ra bàn tán.

Gần đây nhất là chuyện mấy người đồng nghiệp của anh tình cờ gặp tôi và chồng ngoài phố. Về công ty họ tụm lại chê bai nhan sắc của tôi thậm tệ, bảo tôi là "cá sấu chúa". Chuyện ấy do một người đồng nghiệp chơi thân với anh nghe được rồi kể lại cho chồng tôi. Hai người chát với nhau trên facebook và tôi đọc được.

Khi đó tôi buồn lắm nhưng chồng chẳng động viên tôi câu nào, anh cũng không nói đỡ cho vợ dù chỉ một lời trong đoạn chát với người bạn kia. Tôi tủi thân, chạnh lòng vô cùng nhưng lại nghĩ đúng là tôi không xinh đẹp thật, thôi họ có miệng thì kệ họ nói.

Ai ngờ đâu chồng tôi để bụng chuyện "cá sấu" tới mức này. Anh ấy cố tình mua bể cá vàng để mỉa mai và giễu cợt vợ mình hay sao? Tôi cứ tưởng sống với nhau lâu rồi thì anh ấy sẽ không còn để ý đến ngoại hình của tôi nữa.

Tôi buồn nhưng chẳng biết phải làm thế nào mọi người ạ. Cứ cái đà này có lẽ cuộc hôn nhân của tôi sợ rằng chẳng được lâu bền...

([email protected])

  Từ khóa: bể cá cảnh ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP