Cộng đồng mạng

Chở người yêu đi chợ không mang giấy tờ, thanh niên ngổ ngáo còn gân cổ, hất hàm: "Ông nghĩ công an mà tôi sợ à?"

Thanh niên mặt non choẹt dùng những lời lẽ bất lịch sự, chỉ tay vào mặt chiến sĩ CA. Cả hai cho rằng nhà gần chợ nên không cần mang giấy tờ theo.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn đang căng thẳng từng ngày, song một số bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, chưa ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh mà chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Đã có những trường hợp đòi thông chốt, dùng "lệnh bài" để luồn lách qua trạm kiểm dịch, đe dọa công an, bác sĩ... khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục chia sẻ rộng rãi một trường hợp thiếu ý thức và không ai đồng tình nổi. Chẳng là, nam thanh niên này chở người yêu ra đường, bị chiến sĩ công an gọi vào kiểm tra giấy tờ.

Thế nhưng suốt clip nói chuyện dài gần 3 phút với chiến sĩ CA, nam thanh niên này liên tục xưng "ông, tôi", dùng những lời lẽ vô văn hóa, văng tục. Thanh niên này cũng nhất quyết không đưa giấy tờ cho chiến sĩ này kiểm tra: "Tôi không cho ông kiểm tra đấy, ông cứ nghĩ ông là công an mà tôi sợ à?".

Nam thanh niên vùng vằng không cho chiến sĩ CA kiểm tra giấy tờ (Ảnh cắt từ clip)

Chiến sĩ công an vẫn rất ôn tồn, nhẹ nhàng hỏi nam thanh niên giấy tờ đâu, về nhà lấy giấy tờ và gọi người nhà ra bảo lãnh. Trái với sự bình tĩnh đó, thanh niên này vẫn dùng thái độ trịnh thượng, chỉ tay vào mặt chiến sĩ CA và nói lớn: "Thuê thì lấy đâu ra người nhà ông này. Tôi lên đây thuê nhà, gọi bố mẹ ra ở riêng, gọi bố mẹ ra kiểu gì, ơ hay".

Anh công an vẫn rất kiềm chế giải thích với thanh niên rằng, theo lệnh giãn cách chỉ thị 16, đi chợ phải có phiếu, đi làm phải có xác nhận của cơ quan. Nam thanh niên trẻ liên tục chống đối, khăng khăng cãi rằng anh không hề vi phạm: "Tôi nhà trong này, tôi đi ra mua đồ ăn, không cho tôi ra để tôi chết đói à".

Cả hai cho rằng đi chợ gần nhà không cần mang giấy tờ theo (Ảnh cắt từ clip)

Cuối đoạn clip, nam thanh niên đã bị mời về phường làm việc. Mặc dù chưa rõ hình thức xử phạt với cả hai người ra sao, song thái độ chống đối của nam thanh niên khiến dân mạng lắc đầu ngao ngán.

Cả hai đã bị mời về phường làm việc.

Việc người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, mang đầy đủ giấy tờ chứng minh rất quan trọng trong công tác phòng dịch. Vì thế, những hành động xấu xí như cặp vợ chồng trẻ trên đây không chỉ khiến lực lượng chức năng phiền toái mà còn làm người dân bức xúc.

- Chiến sĩ công an xử trí cương - nhu hợp tình hợp lý. Dịch dã mà cứ gân cổ cãi vô văn hóa thế này, không hiểu có suy nghĩ không?

- Nhìn các cháu trẻ quá mà ăn nói bất lịch sự, người ta lớn tuổi bằng cha chú mình mà? Bố mẹ xem clip chắc xấu hổ lắm.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP