Giáo dục

Cho học sinh nghỉ để thầy cô đi giao lưu, hiệu trưởng bị cảnh cáo

Lãnh đạo trường ở Thanh Hóa thừa nhận việc cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi giao lưu khi chưa xin phép là 'tùy tiện'.

Ngày 16/3, ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, Hội đồng kỷ luật của Sở vừa họp, thống nhất cảnh cáo hiệu trưởng THPT Ba Đình, khiển trách các phó hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn vì cho học sinh nghỉ học giờ hành chính để thầy cô đi giao lưu. "Ngành sẽ gửi văn bản đến tất cả trường học trên địa bàn để rút kinh nghiệm", ông Cảnh nói.

Trường THPT Ba Đình cho học sinh nghỉ học chính khóa để thầy cô đi giao lưu ở Quảng Ninh. Ảnh nhà trường cung cấp.


Trước đó phụ huynh có con theo học tại trường THPT Ba Đình phản ánh 3/3 là ngày học chính khóa nhưng Ban giám hiệu cho học sinh nghỉ. Trong khi học sinh lớp 12 đang bước vào giai đoạn ôn luyện nước rút cho kỳ thi THPT quốc gia.

Báo cáo giải trình gửi cơ quan chức năng, Ban giám hiệu trường THPT Ba Đình cho hay, thứ bảy ngày 3/3, nhận lời mời của trường THPT Uông Bí, Công đoàn trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Việc cho học sinh nghỉ đã được lãnh đạo nhà trường nhất trí. Trường sẽ tổ chức học bù vào chiều thứ năm (8/3).

Buổi giao lưu diễn ra ở trường THPT Uông Bí kết thúc vào trưa cùng ngày. Hôm sau 4/3 là chủ nhật, một số giáo viên báo cáo đi gặp gỡ cựu học sinh đang công tác tại Quảng Ninh và được đưa đi tham quan một số danh thắng ở tỉnh này.

Ban giám hiệu trường THPT Ba Đình thừa nhận một số sai sót như: Còn có sự tùy tiện trong việc thực hiện giờ giấc làm việc; chưa xin phép cơ quan chủ quản là Sở Giáo dục; việc phổ biến lịch công tác đến học sinh và phụ huynh chưa thật sự chu đáo, gây hiểu lầm...

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP