Cuộc sống

Chiếc vòng lóe sáng tố cáo bí mật tày đình của chồng giữa đêm khyua

Bất ngờ, đi qua vườn chuối, tôi thấy cái gì đó phát sáng và di chuyển qua lại. Tò mò quá, lại lo sợ có gì bất biến, tôi rón rén lại gần thì choáng váng khì nhìn thấy cảnh tượng trước mắt...

Tôi là Bùi Thị Thảo, năm nay 42 tuổi. Tôi đã có 3 đứa con, một gái, hai trai. Các con tôi khá ngoan ngoãn, cuộc sống cũng không còn thiếu thốn gì như trước. Thế nhưng, gia đình tôi lại đang rơi vào bi kịch từ ngày tôi phát hiện ra bí mật đau đớn của chồng.

Vì đây là lần đầu tiên tôi viết những dòng tâm sự của mình ra, hi vọng mọi người sẽ bớt chút thời gian đọc và cho tôi vài lời khuyên lúc bí bách này.

Tôi lấy chồng cách đây hơn 20 năm. Chúng tôi ở cùng làng, chồng tôi hơn tôi 2 tuổi, khá đẹp trai, cao to và được nhiều cô gái lúc bấy giờ thầm yêu. Dù nhà nghèo khó nhưng anh ấy lại rất chăm chỉ. Ngày nào cũng đi làm gỗ rồi về nhà còn làm ruộng nhanh thoăn thoắt. Chính vì sự đô con, to khỏe, và nhanh nhẹn đó mà anh được nhiều người trong xã cảm mến, cho đến bây giờ đã có vợ và ba đứa con.

cap doi 1466155323 1466215765
Tôi không ngờ, chồng tôi lại có thể phản bội tôi, qua lại với một người đàn bà kém cỏi như thế. Ảnh minh họa.


Sau khi kết hôn, tôi bỏ giữa chừng kết quả học tập (tôi học một trường trung cấp trong tỉnh) để về nhà chồng. Thu nhập của hai đứa chủ yếu chỉ dựa vào mấy thửa ruộng và con trâu, con bò, con lợn mẹ đẻ tôi cho làm của hồi môn.

Khi ba đứa con lần lượt ra đời, tiền không có để nuôi con, túng thiếu, khốn khó chồng chất khốn khó. Tôi bàn với chồng làm liều vay nợ mở một xưởng gỗ để anh ấy làm và buôn bán vì trong vùng chưa có một cửa hàng đồ gỗ nào.

Rồi tôi chạy vạy đi vay anh em, họ hàng, thế chấp sổ đỏ của nhà mẹ đẻ, nhà đang ở để vay ngân hàng.

Không ngờ, máu liều của hai vợ chồng lại gặt hái được kết quả. Sau hơn 1 năm, vợ chồng tôi đã trả hết nợ ngân hàng và nợ anh em. 3 năm sau đó, chúng tôi đã có một cơ ngơi lớn, chồng tôi vốn rất khéo tay lại chăm chỉ nên không chỉ khách trong vùng mà nhiều cửa hàng ngoài thị trấn còn vào đặt hàng để lấy về bán nữa.

Chính vì vậy mà sau gần chục năm kinh doanh, vợ chồng tôi đã được nhiều người trong vùng đặt cho là “tỷ phú đồ gỗ”.

Người ngoài nhìn vào ai cũng khen gia đình hạnh phúc khi kinh tế khá giả, con cái đủ nếp đủ tẻ, gia đình thuận hòa. Thế nhưng đâu có ai ngờ rằng, chính lúc đó, chồng tôi lại thay lòng đổi dạ và khiến gia đình tôi rơi vào bờ vực tan vỡ như bây giờ.

Xưởng gỗ ngày càng mở rộng, một mình tôi không đủ sức nấu nướng phục vụ cả đội thợ nên chồng tôi bàn với tôi thuê một người phụ nữ góa chồng trong làng về nấu nướng. Thương cô hàng xóm nghèo khó, không có đàn ông trong nhà, tôi đồng ý luôn.

Vậy mà tôi đâu biết, cô ta chính là nguồn gốc khiến nhà tôi tan vỡ. Từ khi về làm thuê cho nhà tôi, cô ta ngày nào cũng cố tình ăn mặc chưng diện, không có tiền nhưng lại có quần áo, son phấn để đi quyến rũ đàn ông.

Không chỉ ăn nằm với mấy người làm thợ mà cô ta còn rắp tâm quyến rũ cả chồng tôi. Đôi lần thấy chướng mắt quá, tôi đánh tiếng để cô ta biết ý mà tránh. Thế nhưng, đúng là lòng tham của đàn bà không thể nào mà đo đếm được. Một lần, tôi nghe thấy mấy người thợ xì xào, bàn tán chồng tôi và cô nấu ăn cặp kè với nhau. Tôi không tin vì biết chồng quý trọng tôi như thế nào, đặc biệt là từ sau lúc tôi vay mượn tiền để anh ấy làm ăn và có được cơ ngơi như bây giờ đâu có dễ.

Rồi bất ngờ, 12 rưỡi đêm hôm Chủ nhật tuần trước, trời sấm chớp gần mưa, chồng lại đang đi xem bóng đá với mấy người bạn, tôi nhớ tới mấy món đồ đang để ngoài sân xưởng chưa đưa vào kho, sợ ướt hỏng mất nên tôi gọi anh ấy về kéo vào.

Thế nhưng gọi đến 3 cuộc vẫn không thấy chồng bắt máy. Tôi đành phải một mình dậy ra ngoài xưởng che tạm cái bạt cho đỡ nước mưa ngấm vào hỏng đồ.

Bất ngờ, khi đang cầm chiếc đèn đi qua vườn chuối, tôi thấy cái gì đó phát sáng và di chuyển qua lại. Tò mò quá, lại lo sợ có gì bất biến, tôi rón rén lại gần thì nghe thấy tiếng hai con người đang vui vẻ với nhau. Thì ra chiếc dây mặt đá của chồng tôi chính là thứ phát sáng tố cáo bộ mặt thật của người chồng tôi từng tin tưởng tuyệt đối.

Bực tức vì có người dám vào nhà mình làm việc đó, tôi bật đèn điện thoại lên rọi vào mặt họ thì choáng váng khi nhận ra không ai khác chính là chồng mình và cô nấu ăn. Chồng tôi bất ngờ lồm cồm bò dậy mặc lại đồ, còn cô ta mặt cứ trân trân nhìn tôi thách thức tỏ vẻ đã cướp được chồng tôi.

Đau đớn, căm phẫn lên đến tột cùng, nhưng tôi chỉ nói đúng một câu rồi đi vào: “Anh biết mình phải làm gì lúc này rồi đấy, đừng để tôi phải chạm tay vào con đàn bà bẩn thỉu đó”.

Từ hôm đó đến nay, chồng tôi lúc nào cũng khúm núm, lén lút nhìn trộm thái độ của tôi. Thế nhưng tôi vẫn chưa nói một câu nào. Cô ta đã bị cho nghỉ làm và tôi đang nhờ đứa cháu âm thầm theo dõi.
girl cry 1466155989
Tôi phải làm sao lúc này đây? Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Dĩ nhiên tôi không dễ dàng ly hôn và tha thứ được nhưng, nỗi đau bị phản bội khiến tôi đau đớn không thể nào ngủ được. Cứ nằm xuống là tôi nghĩ đến chuyện đó. Vì sao chồng tôi có thể phản bội tôi để đến với một người đàn bà thua kém tôi mọi mặt, chỉ khác tôi ở cái biệt tài lẳng lơ, câu kéo đàn ông.

Tôi muốn cho cô ta và chồng tôi một bài học thích đáng để nguôi ngoai cơn giận lúc này, nhưng tôi chẳng biết phải làm sao. Đánh ghen thì tôi không dại gì làm để tự vạch áo cho người xem lưng. Nhưng im lặng như lúc này thì chẳng khác nào ngầm đồng ý cho bọn họ tiếp tục qua lại với nhau.

Tôi phải làm sao lúc này đây, xin hãy cho tôi vài lời khuyên?

Tác giả bài viết: Bùi Thị Thảo (Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP