Bạn cần biết

Chàng trai Tây Nguyên làm giàu nhờ con đường kinh doanh online

Nguyễn Văn Tư, chàng trai 8x có cái tên vô cùng giản dị và thân thiện đã thay đổi cuộc đời mình bằng con đường kinh doanh online, điều trước đây mà anh không hề ngờ tới.

Tư là một người con sinh ra trên mảnh đất Buôn Mê Thuột, trung tâm của tỉnh Đắk Lắk, nơi của nắng, của gió, mùi hương thơm của hoa và những giọt cà phê đậm đà. Lớn lên trong một gia đình thuần nông, anh hiểu được những vất vả của cuộc sống kinh tế khó khăn. Anh luôn muốn cuộc sống của bản thân và gia đình sẽ có phần nào đầy đủ.

Trước khi đến với kinh doanh online, anh đã tự mở cho mình một quán cà phê ở thôn quê và làm những việc lặt vặt để kiếm thêm thu nhập cho gia đình nhỏ. Nhưng 2 đứa con gái ngày càng lớn, các khoản chi phí dành cho con cứ ngày một đội lên nhiều hơn. Với mức thu nhập ít ỏi của hai vợ chồng, cuộc sống vốn đã khó khăn gời lại càng phải chắt chiu, tiết kiệm.

Con đường kinh doanh online của chàng trai bắt đầu bởi một ý nghĩ hết sức nhanh chóng

Vòng quay cơm áo gạo tiền cứ xoay quanh cuộc sống từng ngày của anh khi biết bao khoản tiền cần chi ra. Anh suy nghĩ nhiều hơn về việc kiếm tiền. Bước đầu anh tập tành kinh doanh online, việc mà tưởng chừng như chỉ có chị em mới làm được.

Tình cờ một lần mua sản phẩm cho gia đình dùng, anh biết đến mỹ phẩm và thảo dược đông y của Công ty CPTM Quốc tế Bình An. Anh Tư nghĩ sản phẩm tốt thế này mình thử bán cho mọi người xem, biết đâu lại có duyên. Vậy là, con đường kinh doanh online của chàng trai chỉ bắt đầu bởi một ý nghĩ hết sức nhanh chóng.

Thời đại công nghệ lên ngôi, mạng xã hội phát triển, anh Tư không khó khăn gì trong việc quảng bá sản phẩm đến cho nhiều người. Nhưng để khách hàng tin và sử dụng sản phẩm lại là một quá trình dài, anh dày công học hỏi và nghiên cứu.

Bắt đầu công việc bằng niềm đam mê, dần bỏ công bỏ sức tích lũy kinh nghiệm bán hàng, anh Tư cũng đã thu được những thành quả đáng kể. Những phản hồi của khách hàng sử dụng hiệu quả càng ngày càng nhiều. Không những thế người này giới thiệu tới người khác, số lần khách hàng tìm tới anh cũng ngày càng đông.

Cuộc sống của gia đình đã khấm khá hơn nhiều từ ngày anh Tư bén duyên với kinh doanh online

Sau hơn một năm, nhận thấy kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ có thể khai thác và tận dụng, anh quyết định “mở rộng địa bàn”, phát triển kinh doanh rộng hơn, đa dạng các hình thức về sản phẩm. Anh muốn trở thành cầu nối đưa nhiều sản phẩm tốt, chất lượng và giá cả phải chăng đến gần hơn với khách hàng.

Anh Tư đánh giá: “Kinh doanh online hiện đang là một xu thế được nhiều người áp dụng. Không cần tốn kém thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chỉ cần một chiếc điện thoại và tranh thủ thời gian, anh đã có thể kiếm được tiền dễ dàng. Điều quan trọng, hàng phải đảm bảo chất lượng và người bán hàng phải nhiệt tâm”.

Bao nhiêu khó khăn trong thời gian đầu thử thách với nghề kinh doanh online không làm chùn bước chàng trai 8x. Tự nhủ với lòng "tại sao mọi người làm được mà mình không làm được", anh càng có thêm động lực để cố gắng tìm tòi, học tập các bạn đồng nghiệp để trau dồi bản thân.

Hệ thống các đại lý anh Tư xây dựng sau hơn một năm dấn thân vào kinh doanh online

Cho đến nay, sau hơn một năm dấn thân vào con đường bán hàng online, Tư đã phát triển được một hệ thống với hơn 60 người đều là mẹ bỉm sữa, những người thất nghiệp, các bạn sinh viên muốn có thêm thu nhập và có khát vọng tự khẳng định bản thân. Chính bản thân anh đã được vinh danh thành phó giám đốc kinh doanh có thành tích tốt trong năm 2019 của Công ty CPTM Quốc tế Bình An.

Bên cạnh là một người thủ lĩnh kinh doanh giỏi anh Tư còn vận động mọi người cùng "chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”. Với những sản phẩm thảo mộc thiên nhiên Bình An, anh Tư hi vọng sẽ giúp được nhiều người bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân hơn nữa.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP