Nhân ái

Cha nghèo mang trọng bệnh cầu xin sự sống cho con trai 6 tuổi mắc u não

Dù mang trọng bệnh, nguy cơ tàn phế suốt đời nếu không kịp thời cứu chữa nhưng anh Đại từ chối nhập viện điều trị để nhường sự sống cho con trai 6 tuổi mắc bệnh u não.

2 cha con cùng mắc bệnh hiểm nghèo

Hơn một năm chiến đấu với căn bệnh u não, trải qua 3 ca phẫu thuật đau đớn, vào hoá chất, sức khoẻ của bé Ngô Thanh Toàn (6 tuổi, trú xóm 4, xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) dần ổn định hơn. Toàn ngồi trên giường bệnh, dáng người nhỏ thó, da xanh xao, mái đầu trọc lốc để lộ những vết sẹo lồi lõm, khâu vá chằng chịt sau ca phẫu thuật. Khuôn mặt đứa trẻ mệt mỏi, nhăn nhó vì những cơn đau liên tiếp hành hạ.

Bé Toàn đang điều trị tại bệnh viện.

Chị Chu Thị Phượng (30 tuổi, mẹ của bé Toàn) thở dài chia sẻ, Toàn chào đời cùng anh trai song sinh nhưng số phận 2 anh em trái ngược hoàn toàn. Người anh trai bình thường, khoẻ mạnh hiện đang học lớp 1 ở quê nhà. Toàn sinh ra đã gánh chịu bất hạnh vì khuyết tật bẩm sinh, hở tuyến nang. Di chứng của căn bệnh khiến Toàn lệch cổ, lác mắt.

Đầu bé Toàn trọc lốc, chằng chịt những vết sẹo lồi lõm sau ca phẫu thuật.

Hơn một năm trước, thấy Toàn có những biểu hiện bất thường như đau đầu, nôn ói liên tục, mệt mỏi, đi không vững, vợ chồng chị Phượng đưa con đi thăm khám thì chết lặng khi nghe bác sĩ kết luận con bị "U nguyên tuỷ bào". Cũng từ đó, sự sống của Toàn gắn liền với bệnh viện, với thuốc, kim tiêm và những ca phẫu thuật đau đớn.

Toàn được chẩn đoán mắc bệnh U nguyên tuỷ bào.

"Con đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật để tách khối u ở đầu, dẫn van và dẫn ống lưu thông dịch não thất xuống ổ bụng, 30 mũi tia xạ và vào 8 vòng hoá chất (mỗi vòng kéo dài 7 tuần).

Mỗi đợt nằm viện điều trị của con kéo dài từ 1 đến 3 tháng tuỳ vào sức khoẻ và phác đồ điều trị. Tết vừa rồi mẹ con tôi cũng ăn Tết ở bệnh viện, không được về nhà", chị Phượng chia sẻ.

Anh Đại mắc trọng bệnh từ chối điều trị để nhường sự sống cho con trai.

Hơn một năm sống chung với căn bệnh quái ác, sức khoẻ của bé Toàn dần ổn định nhưng cơ thể vẫn mệt mỏi, nôn ói liên tục. 6 tuổi nhưng Toàn chỉ nặng 15kg.

Nỗi lo con bệnh tật chưa qua thì tháng 10 năm ngoái, anh Ngô Văn Đại (33 tuổi, bố bé Toàn) phát hiện mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nặng, chèn ép dây thần kinh L1, L2, L3, L4, L5.

Anh Đại được kết luận mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nặng.

"Bác sĩ cho biết nếu tôi vẫn làm việc nặng, không cứu chữa kịp thời thì nguy cơ bị tàn phế là rất cao. Tôi giờ biết phải như thế nào khi 3 đứa con thơ, bệnh tật. Vợ thì quanh năm ôm con nằm viện, chỉ còn mình tôi là chỗ dựa duy nhất cho cả gia đình, vậy mà…", anh Đại buồn bã.

Từ chối điều trị để nhường sự sống cho con

Trước đây chị Phượng làm công nhân cho một công ty giày trên địa bàn huyện với mức lương 3,5 triệu đồng/ tháng. Từ ngày con trai mắc trọng bệnh, chị nghỉ hẳn việc ôm con nằm viện giành giật sự sống. Anh Đại không có công ăn việc làm ổn định, ai thuê phụ hồ, chặt cây, khuân vác… anh đều nhận làm. Ngày nào may mắn lắm cũng chỉ kiếm được 200.000 đến 250.000 đồng, đủ cho gia đình chi tiêu một cách tằn tiện và nuôi 2 đứa con lớn (học lớp 1 và lớp 2) ăn học.

Chị Phượng buồn bã chia sẻ hoàn cảnh của gia đình.

"Để có tiền chạy chữa cho con suốt thời gian qua, tôi đã vay mượn khắp nơi với số tiền gần 200 triệu đồng rồi. Thời gian điều trị của con còn dài lắm, chi phí tốn kém. Tôi giờ bệnh tật như thế này, không biết phải xoay xở như thế nào đây? Bác sĩ nói tôi nên nhập viện điều trị nếu không thì bệnh tình ngày càng nặng, có nguy cơ sẽ nằm liệt giường. Thế nhưng, giờ tôi mà nằm viện nữa thì lấy tiền đâu cứu chữa cho con. Tôi đành chấp nhận số phận để nhường sự sống cho con.

Tết Nguyên đán vừa rồi, mẹ con Toàn ở lại bệnh viện đón Tết, không được về nhà.

Con tôi đã rất kiên cường đi được 2/3 chặng đường dành lại sự sống rồi. Cầu xin mọi người thương cảm, dang rộng vòng tay cứu giúp lấy con tôi", anh Đại đau đớn cầu xin.

Toàn đã kiên cường vượt 2/3 chặng đường dành lại sự sống.

Nếu may mắn như những đứa trẻ khác thì năm nay, Toàn cũng đang học lớp 1 như người anh trai song sinh của mình. Thế nhưng căn bệnh quái ác đã khiến cuộc đời đứa trẻ bước sang một hướng khác, tương lai mờ mịt.

Chồng và con đều mắc trọng bệnh, chị Phượng bất lực cầu cứu.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Toàn ngước lên nhìn những bịch máu đang truyền vào cơ thể mình rồi buồn bã đáp "Cháu muốn khoẻ mạnh để trở về nhà đi học như anh chị và các bạn. Ở đây tiêm đau lắm, buồn lắm. Cháu rất nhớ nhà".

Mọi giúp đỡ cho bé Toàn xin vui lòng gửi về địa chỉ: phòng 508, tầng 5, khoa Nhi ung bướu huyết học ghép tuỷ, Bệnh viện Trung ương Huế.

Hoặc qua STK của chị Phượng: 0101001239443, ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nghệ An. Chủ tài khoản: Chu Thị Phượng. ĐT: 0975247078.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP