Thế giới

Cặp sinh đôi Thái Lan 6 tuổi kết hôn vì được cho là có tiền duyên

Cha mẹ của Guitar và Kiwi tin rằng các con mình cần sớm kết hôn để tránh gặp xui xẻo và có cuộc sống hạnh phúc.

Guitar (phải) và Kiwi trong đám cưới hôm 17/12. Ảnh: Viral Press.

Guitar và Kiwi, cặp sinh đôi 6 tuổi ở tỉnh Samut Prakan, miền trung Thái Lan, kết hôn hồi tuần trước trong một lễ cưới sang trọng do cha mẹ sắp xếp, Mirror hôm nay đưa tin. Guitar phải đưa 200.000 bath (hơn 6.000 USD) tiền hồi môn và số vàng trị giá hơn 1.200 USD trước đám cưới.

Một số tín đồ Phật giáo tin rằng các cặp sinh đôi một nam một nữ vẫn còn duyên nợ từ kiếp trước, khiến họ được tái sinh cùng nhau. Theo quan niệm này, cặp sinh đôi có thể gặp xui xẻo nếu không nhanh chóng kết hôn.

Ngay từ khi hai đứa trẻ ra đời vào tháng 9/2012, Amornsan Sunthorn Malirat cùng vợ Phacharaporn tin rằng các con phải gắn bó với nhau. "Chúng tôi phải tổ chức đám cưới cho các cháu để giải quyết vấn đề giữa chúng trước khi tái sinh. Nếu cưới nhau, chúng sẽ có cuộc sống khỏe mạnh, thành công và không đau ốm", Amornsan cho biết.

"Chúng đều rất ngọt ngào trong đám cưới và sẽ trở thành bạn thân nhất của nhau suốt quãng đời còn lại", người mẹ nói thêm. Hai đứa trẻ không bị ràng buộc về mặt pháp lý và có thể kết hôn với người khác khi lớn lên.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP