Trong nước

Cấm quay chụp, ghi âm hội nghị... để đăng lên mạng xã hội

UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cán bộ, công chức, nhân viên không được tự ý, quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các hội nghị, cuộc họp để đăng lên mạng xã hội.

Nhiều đơn vị tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ và khá lo lắng khi nhận được công văn do UBND huyện Thống Nhất mới ban hành.
Công văn của UBND huyện Thống Nhất.

Công văn nêu rõ hiện nay việc sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber...) đã trở nên phổ biến với ưu điểm là thông tin được lan truyền nhanh chóng. Tuy nhiên, thông tin trên các trang mạng xã hội là các thông tin chưa được kiểm duyệt, có thông tin chưa đúng sự thật hoặc bóp méo sự thật (lấy hình ảnh này để minh họa cho bài viết khác ...). Theo đó, công văn của UBND huyện Thống Nhất được ban hành để quán triệt, yêu cầu các cán bộ, công chức, nhân viên không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các hội nghị, cuộc họp để đăng lên mạng xã hội. Công văn do ông Mai Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất ký vào ngày 3/4 và gửi đến thủ trưởng cơ quan, ban ngành huyện cùng Chủ tịch UBND các xã.

Thực tế, các đối tượng xấu có thể lấy những hình ảnh trên mạng để cắt ghép, dàn dựng các video, hình ảnh không đúng sự thật, làm sai lệch nhận thức của nhân dân về Đảng, chính quyền và tình hình KTXH-QPAN của địa phương gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Do đó, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất yêu cầu các cơ quan ban ngành, các xã quán triệt cán bộ, công chức, nhân viên không được tự ý quay phim chụp ảnh, ghi âm nội dung các cuộc họp do UBND huyện và các đơn vị tổ chức rồi đăng lên mạng xã hội khi chưa có sự kiểm duyệt, chấp thuận của đơn vị có thẩm quyền.

Về vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với ông Mai Văn Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, người ký công văn. Tuy nhiên ông Hiền cho biết ông đang bận và sẽ thông tin sau.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP