Trong nước

Buôn người lại bị…người buôn

Là đối tượng trong đường dây mua bán người, thế nhưng chính Khuyên lại bị một người phụ nữ khác dụ dỗ bán sang Trung Quốc.

Theo báo Công lý, VKSND tỉnh Quảng Nam vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lương Thị Khuyên (SN 1992, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội Mua bán người theo Điều 119, Bộ luật Hình sự.
luu khuyen
Đối tượng Khuyên - Ảnh: báo Công lý

Báo Quảng Nam thông tin, đầu năm 2013, Khuyên đến nhà Lương Thị Mằn (SN 1989, cháu gọi Khuyên bằng cô ruột) chơi. Biết Mằn từ Trung Quốc về, Khuyên hỏi Mằn rằng đàn ông Trung Quốc có lấy vợ Việt Nam không. Mằn liên lạc với người quen ở Trung Quốc thì được mở đường “cứ đưa sang đi”. Lúc này, vì đã có ý định xấu xa nên Khuyên xin số điện thoại của Mằn và lên kế hoạch tìm các cô gái để dụ dỗ.

Khuyên tìm gặp một thanh niên cùng xã tên là Cụt Văn Yên (SN 1982) và nói chuyện “làm ăn” với Yên. Khuyên bảo, cứ dụ dỗ được 1 cô gái đưa sang Trung Quốc thì Yên sẽ được trả 50 triệu đồng. Vì tham tiền, Yên đã câu kết với nhiều đối tượng khác tìm kiếm các cô gái cần việc làm, nhẹ dạ ở các huyện miền núi Quảng Nam để bán sang Trung Quốc.



Với chiêu bài “tìm người đi lao động rửa chén bát ở nhà hàng với mức lương 6 triệu đồng/tháng”, Khuyên và các đối tượng đã dụ dỗ đưa Pơloong Thịnh (SN 1992, xã Tà Bhing), Pơloong Thảo (SN 1996, em ruột Thịnh), Pơloong Bha (SN 1982, xã Chà Vàl), A Rất Thị Thuận (SN 1986, xã Chà Vàl), A Toanh Nooi (SN 1992, xã Cà Dy, cùng huyện Nam Giang) đến TP.Vinh (Nghệ An) để bán cho Lương Thị Mằn với tổng số tiền 180 triệu đồng. Sau đó, Mằn đưa các nạn nhân này sang Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ với giá 18,3 vạn nhân dân tệ, tương đương 549 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, sau khi mua được các cô gái, Mằn sẽ trả công riêng cho Khuyên. Tuy nhiên, sau các lần giao dịch mua bán, Khuyên liên lạc với Mằn để đòi tiền công nhưng Mằn chỉ ậm ừ và không đưa đồng nào.

Cuối tháng 4/2013, trong một lần đi chợ, Khuyên gặp một phụ nữ lạ và người này bắt chuyện làm quen rồi rủ Khuyên qua Trung Quốc chơi. Khi qua Trung Quốc, Khuyên mới biết mình đã bị người phụ nữ đó bán cho một người khác. Sau đó, Khuyên được một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ.

Bản thân từng là “tay buôn người” nhưng cuối cùng, Lương Thị Khuyên cũng rơi vào bẫy bọn buôn người và sống cuộc đời đau khổ, bất hạnh. Những ngày tháng bị giam cầm và phục dịch cho những người xa lạ, Khuyên mới thấm thía nỗi đau của các nạn nhân từng bị chính mình bán sang Trung Quốc.

Sau khi bị bán sang Trung Quốc, vì không chịu được cảnh nô lệ, ngày 2/9/2016, Khuyên trốn khỏi nhà chồng về Việt Nam. Ngày 8/9/2016, Khuyên bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt theo lệnh truy nã. Trên cơ sở kết quả điều tra vụ án, ngày 26/12/2016, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã ra quyết định truy tố bị can Lương Thị Khuyên về tội “mua bán người” theo Điều 119, Bộ luật Hình sự.

Cuối cùng, Khuyên cũng phải trả giá cho lòng tham mù quáng của mình. Đây cũng là bài học cho những ai lười lao động nhưng lại muốn kiếm tiền nhanh.

Điều 119. Tội mua bán người (Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009:

1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

a) Vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

đ) Để đưa ra nước ngoài;

e) Đối với nhiều người;

g) Phạm tội nhiều lần

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tác giả bài viết: Vũ Hạnh

Nguồn tin:

  Từ khóa: mua bán ,dụ dỗ ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP