Thể thao

Bóng đá Nghệ An và 2 kỳ vọng lớn trong năm 2021

Khép lại năm 2020 với nhiều thăng trầm, bóng đá Nghệ An hướng đến năm mới 2021 với 2 kỳ vọng lớn lao đối với đội 1 SLNA cũng như các lứa trẻ tài năng.

Đội 1 và niềm hy vọng ở sức trẻ

Dù trải qua V-league 2020 không mấy ấn tượng với suất trụ hạng, song SLNA vẫn có được tiền đề tốt cho mùa giải mới khi trình làng thành công một lứa cầu thủ trẻ chất lượng.

Trong khi những cầu thủ được đôn lên đội 1 từ năm trước như Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt, Thái Bá Sang và Đặng Văn Lâm ngày một tiến bộ và được gọi lên tập trung ĐT U22 Việt Nam thì những Lê Thành Lâm hay Trần Ngọc Ánh cũng ghi dấu ấn tại giải U21 Quốc gia 2020. Sau một thời gian chinh chiến, những cái tên kể trên sẽ không còn mang mác "tân binh" ở V-league 2021.

Ngoài các nhân tố trẻ, dàn nội binh của SLNA ở mùa giải mới là vô cùng đáng gờm, bởi nửa đội hình chính đang đạt đến độ chín của sự nghiệp. Đội bóng xứ Nghệ sở hữu 3 tuyển thủ Quốc gia trong đội hình là thủ môn Văn Hoàng, tiền đạo Văn Đức và hậu vệ Xuân Mạnh. Bản thân đội trưởng Văn Khánh cũng từng là tuyển thủ U23 Việt Nam và là trung vệ hàng đầu tại sân chơi V-league.

SLNA đặt kỳ vọng vào cầu thủ trẻ ở V-league 2021

Song song đó, để làm dày thêm đội hình mùa tới, BHL SLNA cũng quyết định đôn một số cầu thủ trẻ thi đấu tốt tại giải U21 Quốc gia vừa qua để thử việc. Trong đó, 3 cầu thủ được kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT U19 Việt Nam tham dự các giải đấu cấp khu vực trong năm 2021 là Nguyễn Xuân Bình, Đặng Quang Tú và Trần Mạnh Quỳnh. Ngoài ra, 2 thủ môn Nguyễn Thành Huy (1999) và Nguyễn Minh Đức (2002) cũng được thử lửa.

Cùng với sức trẻ là sự dạn dày kinh nghiệm của các đàn anh như Đình Đồng hay Thế Nhật. Dù rất khó cạnh tranh một suất đá chính song bộ đôi cầu thủ này có thể giúp đỡ và chỉ dạy các đàn em. Dàn nội binh của SLNA chỉ có duy nhất một tân binh là tiền vệ Phan Đình Thắng (1993).

Về tình hình ngoại binh, SLNA cũng vừa hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Bruno Henrique. Mùa giải trước, chân sút này đã ghi được 10 bàn sau 20 trận khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và được kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công của đội chủ sân Vinh ở mùa bóng tới.

Đòn bẩy từ thành công của lứa trẻ

Năm 2020 là một năm thành công của bóng đá trẻ xứ Nghệ khi sưu tập đủ bộ huy chương từ lứa Nhi đồng cho đến U21 Quốc gia. Do đó, trong năm 2021, những lứa cầu thủ trẻ sẽ tiếp nối thành công để tạo ra đòn bẩy, lật đổ sự thống trị của các lò đào tạo khác như Hà Nội, PVF hay Viettel.

Đã 15 năm, U19 SLNA chưa thể trở lại với đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, với việc U17 SLNA vô địch U17 Quốc gia 2020, cơ hội để lứa U19 làm nên lịch sử sẽ cao hơn ở năm 2021. Đây là lứa cầu thủ chất lượng, có thể hình tốt và liên tiếp vô địch từ những sân chơi U13 đến U17.

Ở cấp độ thấp hơn U17, nhiệm vụ và trọng trách sẽ thuộc về lứa cầu thủ U15 SLNA giành tấm HCĐ năm vừa qua. Cộng với một số nhân tố còn sót lại ở lần đăng quang năm 2019 cùng HLV Phan Như Thuật và HLV Phạm Văn Quyến, đội bóng xứ Nghệ có quyền mơ về thành tích bảo vệ thành công chức vô địch.

U19 SLNA hy vọng đổi màu HCĐ trong năm 2021

Tương tự, đội U15 SLNA trong năm 2021 là những cầu thủ U13 SLNA có 2 năm liên tiếp vô địch trên sân nhà với sức mạnh gần như tuyệt đối. Những Trần Quốc Hòa, Phùng Văn Nam, Lê Nhật Anh, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Trương Quang Trung, Nguyễn Quang Lâm, Nguyễn Bảo Ngọc… sẽ cơ cơ hội làm nên lịch sử ở cấp độ U15.

Trong khi đó, U13 SLNA sẽ tiếp tục là một thế lực đáng gờm trong năm 2021. Ở sân chơi U13 Quốc gia, SLNA đã có tổng cộng 8 lần vô địch và nắm giữ ngôi vương trong 3 năm liên tiếp gần đây. Đội U11 SLNA thậm chí còn có 4 năm liên tiếp vô địch từ 2017 - 2020.

Nhìn một cách khách quan, đội 1 SLNA có khả năng lọt vào top 6 đội mạnh nhất giải, còn cấp độ trẻ tiếp tục mang về những danh hiệu cao quý từ lứa U11 đến U19. Dù vậy, thước đo chính xác nhất của bóng đá xứ Nghệ vẫn là số lượng cầu thủ được đôn lên chơi tại V-league hoặc gọi vào các cấp độ ĐTQG.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: bóng đá Nghệ An ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP