Trong nước

Bộ trưởng GTVT: Không chấp nhận được an ninh sân bay đứng lơ ngơ

Việc nhân viên hàng không bị hành hung ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) mà an ninh đứng lơ ngơ thế là không chấp nhận được, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh tại buổi làm việc với Cục Hàng không VN chiều qua.

Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) Vũ Thế Phiệt cho biết, sự việc 3 đối tượng côn đồ hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân đã được tổng công ty nghiêm túc rút kinh nghiệm, kỷ luật từ GĐ sân bay trở xuống.

4 nhân viên an ninh sân bay: Trịnh Hồng Quân, Vũ Quốc Hội, Trịnh Ngọc Hoàn và Đào Văn Dũng, cũng đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 4 triệu đồng vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.

Ông Phiệt cũng thừa nhận, tại một số sân bay địa phương, dù chất lượng nhân viên an ninh không phải là tồi, song phản ứng chưa nhanh, hành xử chưa thực sự chuyên nghiệp.

4 nhân viên an ninh sân bay Thanh Hoá bị xử phạt hành chính trong việc 3 đối tượng côn đồ hành hung nhân viên hàng không

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Việc nhân viên hàng không bị hành hung mà nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân đứng lơ ngơ như thế là không thể chấp nhận được.

Qua vụ việc có thể thấy chất lượng an ninh hàng không ở các sân bay chưa đồng đều. Tại các sân bay lớn nhân viên được đào tạo tốt, kiểm tra giám sát chặt chẽ, trong khi ở những sân bay nhỏ chất lượng kém hơn nhiều.

Ông cũng lưu ý, thời gian qua tình trạng xâm nhập trái phép, gây rối tại sân bay, vận chuyển vũ khí, hàng cấm, hàng lậu diễn biến rất phức tạp. Do vậy lực lượng an ninh sân bay tiếp tục phối hợp với các lực lượng công an, hải quan… để đảm bảo an toàn tuyệt đối anh ninh sân bay.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, 11 tháng năm 2018, cả nước xảy ra 79 sự cố liên quan đến an toàn. Trong đó, có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 8 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 69 sự cố uy hiếp an toàn (mức D).

Theo ông Thắng, yếu tố con người tiếp tục là một trong những rủi ro uy hiếp an toàn hàng không. Hai sự cố nghiêm trọng và 6 sự cố uy hiếp an toàn mức cao xảy ra đều liên quan đến nhân viên hàng không.

Mặc dù vậy, ông Thắng khẳng định, Cục Hàng không VN luôn dành sự quan tâm tối đa cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Với hàng không, an toàn là số 1.

Để tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, ông Phiệt cho hay, trong quý I/2019, ACV sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống camera, hàng rào an ninh tại 21 cảng hàng không, tuyển thêm nhân sự, đào tạo và đào tạo lại để nâng cao chất lượng an ninh tại sân bay.

Tác giả: Vũ Điệp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP