Thể thao

Biểu tình gia tăng, trận Indonesia - Việt Nam có thể đổi địa điểm

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang bỏ ngỏ khả năng chuyển nơi tổ chức trận đấu giữa Indonesia với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ra khỏi Jakarta.

Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức ngày 15/10 tại sân Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia).

Tuy nhiên, tình hình an ninh tại Jakarta lúc này đang không được ổn định do xảy ra một số cuộc biểu tình của người dân nhằm phản đối kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống mới tại Indonesia.

Sân Bung Karno từng diễn ra hai trận đầu tiên của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: CNN Indonesia).

Tại thủ đô xứ Vạn đảo, các cuộc biểu tình tập trung ở tòa nhà DPR/MPR, nơi gần với SVĐ Gelora Bung Karno. Điều này khiến một vài trận đấu của giải VĐQG Indonesia bị ảnh hưởng và bắt buộc phải hoãn.

Chia sẻ với phóng viên của CNN Indonesia, phó Tổng thư ký PSSI - Marsal Masita cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa thể xác nhận sân vận động nào sẽ tổ chức trận đấu Indonesia gặp Việt Nam. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cuộc đấu này sẽ diễn ra ở một thành phố khác, không phải Jakarta."

Ông Marsal Masita cũng cho biết hiện chưa có nhiều phương án để thay thế Gelora Bungkarno do PSSI còn phải làm việc với cảnh sát các địa phương để đảm bảo về vấn đề an ninh.

Indonesia có nhiều sân vận động hiện đại nằm không quá xa thủ đô Jakarta như sân Pakansari (thành phố Cibinong), sân Patriot Chandrabhaga (thành phố Bekasi). Đây cũng chính là những sân đã đăng cai tổ chức môn bóng đá nam của ASIAD 2018.

Vì thế, nếu PSSI chuyển địa điểm thi đấu trận Indonesia - Việt Nam đến các sân nói trên thì cũng không phải là vấn đề quá lớn với thầy trò ông Park Hang Seo.

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ đến làm khách của UAE vào ngày 10/10 trước khi gặp ĐT Việt Nam ngày 15/10. Trong khi đó, trước khi hành quân sang Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia trên sân nhà ngày 10/10.

Hiện tại, Indonesia đang đứng cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với hai trận toàn thua trong khi ĐT Việt Nam cũng mới có 1 điểm và đang tạm xếp thứ tư./.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP