Kinh tế

Bị nợ lương qua Tết, công nhân kéo đến trụ sở công an cầu cứu

Công ty nhiều lần lỡ hẹn trả lương, hàng trăm công nhân đã kéo lên trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh cầu cứu.

Chiều 17/1, gần 300 công nhân thuộc Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh, đóng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), vẫn chưa được chi trả lương sau nhiều lần công ty lỡ hẹn. Gần đây nhất là ngày 16/1.

Vụ việc khiến những người lao động này phải kéo lên trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh để cầu cứu.

Công nhân tập trung tại trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Tiến Đạt.

Ông Dương Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh, cho biết đơn vị vừa mới đi vào hoạt động sản xuất, nên một số đơn hàng, nguồn vốn không huy động kịp nên khó khăn trong việc chi trả lương.

“Những công nhân này chủ yếu đang học việc, năng suất không có nên phía công ty cũng gặp khó khăn rất nhiều”, vị giám đốc nói.

Nói về việc cam kết cũng như biên bản hẹn trả lương vào ngày 16/1 cho công nhân nhưng không thực hiện. Ông Thịnh nói bản thân không ký hẹn trả lương vào ngày 16/1, đó là do Phó giám đốc công ty ký, ông không biết.

Toàn bộ tài sản được niêm phong đến khi chi trả lương. Ảnh: Tiến Đạt.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Quang Hạnh, Trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội thị xã Kỳ Anh, cho hay đơn vị đã nắm thông tin vụ việc, hiện đã lập biên bản với các bên, phía công ty đã hẹn đến 24/2, sẽ chi trả lương.

Theo đó, toàn bộ tài sản của công ty như máy may, nguyên liệu…sẽ bị niêm phong lại tránh việc công ty đưa ra ngoài.

Vị trưởng phòng cho hay những công nhân này đang làm việc theo hợp đồng bằng miệng, chứ chưa có ký giấy tờ gì. “Chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu đơn vị sử dụng lao động sai thì sẽ xử lý theo quy định”, ông Hạnh nói.

Trước đó, ngày 13/1, gần 300 công nhân làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh ngừng làm việc, tập trung trước cổng công ty để đòi lương. Những công nhân này bị nợ lương từ tháng 10.

Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh chuyên may quần áo xuất khẩu. Công ty chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7/2019.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP