Thể thao

Bi kịch của dàn sao trẻ Anh vô địch U20 World Cup

Ngoại trừ Calvert-Lewin có chỗ đứng ở Everton, đội hình U20 Anh ra sân trong trận chung kết và giành chức vô địch U20 World Cup năm 2017 đều có sự nghiệp lận đận.

Đội hình ra sân của tuyển Anh trong trận thắng Venezuela 1-0 ở chung kết U20 World Cup 2017. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Năm 2017, U20 Anh làm nên lịch sử với chức vô địch World Cup đầu tiên. Thế hệ cầu thủ của HLV Paul Simpson được kỳ vọng sẽ vươn mình thành những ngôi sao sáng của bóng đá xứ sở sương mù. Tuy nhiên, sau giải đấu tại Hàn Quốc, nhiều cái tên lại có sự nghiệp chật vật.

Thủ môn Freddie Woodman (Swansea): Từ năm 2014 đến nay, người gác đền thuộc biên chế Newcastle liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn. Hiện tại, Woodman chơi cho CLB hạng Nhất Swansea.

Hậu vệ Jonjoe Kenny (Schalke): Sau chức vô địch U20 thế giới năm 2017, sự nghiệp của Kenny có chút khởi sắc. Cầu thủ sinh năm 1997 đang thi đấu cho Schalke dưới dạng cho mượn từ Everton và đã có 24 lần đá chính tại Bundesliga mùa này.

Hậu vệ Fikayo Tomori (Chelsea): Mùa giải 2018/19, Tomori là trụ cột đưa Derby County vào chung kết play-off thăng hạng Premier League. Sau mùa giải này, HLV Frank Lampard được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Chelsea và ông tiếp tục trao cơ hội cho Tomori ở Stamford Bridge. Cầu thủ sinh năm 1997 đã chơi 15 trận tại Ngoại hạng mùa này nhưng chưa mang lại sự chắc chắn cần thiết.

Hậu vệ Clarke-Salter (Birmingham): Clarke-Salter cũng thuộc biên chế Chelsea, nhưng chưa có được sự tin tưởng từ HLV Lampard. Trụ cột của tuyển U20 Anh một thời vẫn phải sắm vai "lính đánh thuê" lần lượt tại Bristol Rovers, Sunderland, Vitesse và giờ là Birmingham.

Hậu vệ Kyle Walker-Peters (Southampton): Sau 3 mùa giải chật vật nhưng không tìm được chỗ đứng tại Tottenham, Walker-Peters (số 14) phải chuyển sang Southampton dưới dạng cho mượn nhưng vẫn không để lại dấu ấn.

Tiền vệ Lewis Cook (Bournemouth): Lewis Cook được tin tưởng ở CLB Bournemouth sau thành công cùng tuyển U20 Anh. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Leeds đang là trụ cột tuyến giữa của CLB chủ sân Dean Court.

Tiền vệ Josh Onomah (Fulham): Sau chức vô địch tại Hàn Quốc, Onomah không thể tìm chỗ đứng tại Tottenham. Cầu thủ này bị đẩy đi dưới dạng cho mượn tại Aston Villa, Sheffield Wednesday rồi bán đứt cho Fulham vào hè 2019.

Tiền vệ Kieran Dowell (Wigan): Dowell là cầu thủ của Everton, nhưng mới có 2 lần xuất hiện tại Premier League. Sự nghiệp của cầu thủ này chỉ quanh quẩn cùng các CLB ở Championship như Nottingham Forest, Sheffield United, Wigan.

Tiền vệ công Dominic Solanke (Bournemouth): Solanke là ngôi sao sáng trong đội hình tuyển U20 Anh và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải đấu năm 2017. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1997, Liverpool chi đến 21 triệu euro để mua anh từ Chelsea. Sau mùa giải 2017/18 gây thất vọng với vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 27 trận, Solanke bị bán cho Bournemouth. Ở CLB mới, tiền vệ 23 tuổi tiếp tục thi đấu mờ nhạt dù thường xuyên có có hội ra sân.

Tiền đạo Ademola Lookman (RB Leipzig): Mùa giải 2018/19, Lookman ra sân 21 lần tại Premier League nhưng không ghi bàn. Hiện tại, chân sút 23 tuổi khoác áo Leipzig và tiếp tục gây thất vọng với 5 lần xuất hiện tại Bundesliga, trong đó có 4 lần vào sân từ ghế dự bị.

Tiền đạo Dominic Calvert-Lewin (Everton): Nỗ lực của Calvert-Lewin đã được đền đáp bằng suất đá chính trên hàng công Everton. Tiền đạo 23 tuổi đang là sự lựa chọn số một của HLV Carlo Ancelotti và đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường cho CLB chủ sân Goodison Park mùa này.

Calvert-Lewin và Solanke là những tài năng được đánh giá cao sau chiến tích vô địch U20 World Cup 2017, nhưng đều chưa thể đặt chân đến những CLB hàng đầu châu Âu nhà cái uy tín hiện nay.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP