Trong tỉnh

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông diễn biến phức tạp, Nghệ An cấm biển

Tỉnh Nghệ An đã ra công điện yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện lệnh cấm biển, không cho các tàu thuyền ra khơi từ 21h ngày 1/9.

Trước tình hình áp thấp nhiệt đới trên biển Đông diễn biến phức tạp, có thể mạnh lên thành bão số 5, tỉnh Nghệ An đã ra công điện yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện lệnh cấm biển, không cho các tàu thuyền ra khơi từ 21h ngày 1/9.

Với những tàu thuyền đang hoạt động trên biển, 9h ngày 2/9 phải về khu neo đậu an toàn.

Chi cục Thủy sản Nghệ An cho biết, cả tỉnh hiện có gần 4.0000 tàu thuyền lớn nhỏ với gần 19.000 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Các địa phương có đông số lượng tàu thuyền là thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò, huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu.

Tàu thuyền của người dân về nơi neo đậu an toàn. Ảnh: N.Oanh.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, hầu hết tàu thuyền của ngư dân đã trở về neo đậu ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Vì thế, những tàu thuyền này đang nằm bờ, chưa ra khơi đánh bắt thủy, hải sản.

Theo công điện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An kiên quyết phải đảm bảo an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngư dân phải chấp hành thực hiện lệnh cấm biển của tỉnh đã đưa ra.

Cũng trong ngày ngày 1/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu bão số 4, nhiều khu vực có mưa vừa, mưa to và gió khá mạnh rất nguy hiểm đối với tàu thuyền ra khơi đánh bắt hải sản.

Hiện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An vẫn đang trực 24/24 giờ để nắm thông tin, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai tại địa phương.

Mưa lớn, sạt lở nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi Nghệ An

Tác giả: P. Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP