Xe

Suzuki ra mắt “xế phượt” giá rẻ V-Strom DL250 mới

Sau BMW và Honda, thương hiệu Suzuki cũng đang chuẩn bị có một dòng xe môtô địa hình đường trường giá rẻ mang tên V-Strom DL250.

Bên cạnh chiếc sportbike GSX-250R, một mẫu xe hoàn toàn mới vừa được Suzuki ra mắt tại Trung Quốc là Suzuki V-Strom DL250. Thuộc dòng xe địa hình đường trường (adventure) V-Strom, DL250 sẽ nằm ở phân khúc thấp dành cho người mới làm quen với xe phân khối lớn - "mảnh đất" chuẩn bị được các hãng xe lớn "khai phá" trong thời gian tới.

Không giống như GSX-250R, V-Strom DL250 hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng (concept). Mặc dù vậy, chiếc xe vừa được Suzuki ra mắt trông đã rất hoàn thiện để có thể đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng V-Strom DL250 là một chiếc adventure "thực thụ" với kính chắn gió cao, vòng bảo vệ ở hai bên tay lái, chắn bùn cao theo phong cách BMW R1200GS và bình xăng lớn. Chiếc xe cũng có yên võng và tay lái cao, tạo sự thoải mái trên các hành trình khắc nghiệt.

Nằm bên dưới lớp vỏ của V-Strom DL250 sẽ là bộ khung và máy tương tự như GSX-250R. Động cơ của xe có dung tích 248 cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng, đem tới công suất 25 mã lực và mô-men xoắn 23,4 Nm.

Ngoài khung và máy, V-Strom DL250 còn chia sẻ chung mâm và lốp giống như GSX-250R. Phiên bản concept được hãng xe Suzuki trang bị sẵn thùng đồ phía sau, tuy nhiên chắc chắn chúng sẽ là phụ kiện bán rời trên bản sản xuất hàng loạt.

Hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng, giá và thời điểm bán ra của V-Strom DL250 chưa được Suzuki công bố. Tuy nhiên theo đại diện của hãng chia sẻ, chắc chắn chiếc xe sẽ không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc mà sẽ còn có "bản quốc tế" với động cơ mạnh hơn.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP