Xe

Ducati Hypermotard "siêu ngầu" phong cách Dakar

Ducati Hypermotard mang phong cách xe Dakar, nhưng không phải là những chiếc Dakar đời mới, mà phải mang âm hưởng những chiếc xe đua Dakar cổ điển.

Bản độ của mẫu xe môtô Ducati Hypermotard cực kì ấn tượng này được thợ độ bậc thầy về xe kiêm tay đua giải nghệ - Walt Siegl ấp ủ một dự án đặc biệt, ông được ủy nhiệm bởi một người bạn thân yêu cầu độ lại chiếc xe mà trùng hợp với những gì đã từng có trước đây.
Mang phong cách xe Dakar, nhưng không phải là những chiếc Dakar đời mới, mà phải mang âm hưởng những chiếc Dakar cổ điển. Tuy nhiên, “cổ điển” và “Hypermotard” không phải là những từ có khả năng ăn nhập với nhau. Và những gì tiếp theo Walt làm quả thực vô cùng tài tình.
Đây không phải là một chiếc xe dễ độ, nhưng điều đó không làm Walt nản lòng thoái chí. “Với tôi đây là một thử thách có độ khó rất hấp dẫn. Cộng thêm việc ngân sách không nhiều nên những bộ phận cần giữ lại sẽ là hệ thống giảm xóc, khung, gắp sau cùng cặp vành hợp kim nhôm.”.
Chính vì thế, Walt quyết định tập trung toàn bộ vào phần vỏ ngoài lấy cảm hứng từ xe Dakar những năm 1980. Bởi chỉ có cái phong cách cổ điển đó mới phù hợp với bộ phuộc trước cao cùng góc lái rộng của của dòng xe địa hình Ducati Hypermotard.
Bộ vỏ kim loại tổng hợp đẹp tuyệt không có chỗ chê, và quan trọng là nó nhẹ hơn rất nhiều so với bộ vỏ nguyên bản. Walt sử dụng khối nhựa mềm giữ nhiệt Styrofoam dài 2m, nung nóng và tạo khối để làm khuôn cho thân xe. Thân xe mới chia làm ba mảnh lắp đặt vào bộ khung bằng các chốt nhôm tổng hợp chắc chắn chỉ cần 3 phút để tháo rời.
Walt thậm chí còn chế bộ kính chắn gió bằng sợi thủy tinh và sau đó nhờ tới đội ngũ Gustafsson Plastics trau chuốt những công đoạn cuối cùng. Với kinh nghiệm chế tạo kính chắn gió cho xe độ suốt từ năm 1968, kết quả cuối cùng không thể làm Walt hài lòng hơn.
Với 100 mã lực từ khối động cơ L-twin, cặp phuộc hành trình ngược Marzocchi 50mm cùng hệ thống ống xả hàng thửu..., chiếc Hypermotard 1100 nguyên bản đủ để đem tới cho người sử dụng những trải nghiệm lái tuyệt vời nhất trong hành trình khốc liệt của giải Darka.
Một bản độ thật ấn tượng để lại tò mò vô cùng lớn của người yêu xe và chắc chắn nhiều người đam mê dòng xe này sẽ tự hỏi - tại sao thương hiệu xe môtô đình đám Ducati lại không tham gia giải đua mệnh danh là khốc liệt nhất trong lịch sử - Dakar Rally?

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: âm hưởng ,phong cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP