Trong nước

Hà Tĩnh: Khởi tố 2 "cát tặc" đánh công an viên trong lúc làm nhiệm vụ

Mới đây, Công an huyện Vũ Quang cho biết vừa khởi tố vụ án các đối tượng đánh công an viên quá trình truy đuổi “cát tặc” trên sông Ngàn Sâu.

Trước đó, chiều ngày 31/8 nhận được tin báo của người dân về việc có một xà lan hút cát từ huyện Đức Thọ kéo lên sông Ngàn Sâu thuộc xã Ân Phú để hút trộm cát. Đồng chí Đậu Văn Phương - công an viên xã Ân Phú đã cùng các đồng chí Công an huyện, Huyện đội, Phòng Tài nguyên Môi trường chạy xuồng máy ra ngăn chặn.

Khúc sông Ngàn Sâu nơi sà lan thường xuyên hút cát trái phép.

Khi vừa tiếp cận chiếc xà lan, hai đối tượng Nguyễn Đình Sơn (sinh năm 1984, quê xã Thanh Hà huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Lê Quốc Khánh (sinh năm 1989, quê xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã điều khiển xà lan húc vào xuồng lực lượng chức năng khiến anh Phương bị ngã và dùng gậy đánh vào người anh Phương.
Hà Tĩnh: Khởi tố 2


Đối tượng Sơn và Khánh tại cơ quan Công an huyện Vũ Quang.

Sau khi bị đánh, anh Phương đã được lực lượng chức năng và người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 (Nghệ An).

Gây án xong hai đối tượng đã lái thuyền bỏ chạy theo dọc sông. Với quyết tâm không để loại tội phạm dễ manh động này trốn thoát, công an huyện Vũ Quang đã điều động thêm lực lượng và kết hợp với công an các địa phương truy đuổi bắt được hai đối tượng khi thuyền chạy đến đoạn cầu Kênh Tàng thuộc địa phận xã Trường Sơn huyện Đức Thọ.

Hiện công an Vũ Quang đang tiếp tục củng cố hồ sơ để nhanh chóng đưa hai đối tượng ra xử lí trước pháp luật

Tác giả bài viết: Hồ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP