Thể thao

Công Vinh và Văn Quyết giúp ĐTVN thắng Syria 2-0

ĐT Việt Nam chơi tấn công hiệu quả và phòng ngự chắc chắn trong trận giao hữu thắng ĐT Syria với tỷ số 2-0 trên sân Mỹ Đình bắt đầu lúc 18h.


HLV Hữu Thắng và các học trò chào cảm ơn khán giả sau trận thắng. Ảnh: Anh Tuấn

ĐT Việt Nam thể hiện lối chơi hoàn toàn tích cực so với những trận đấu tập gần đây gặp U19 Việt Nam. Trước đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á là ĐT Syria, các học trò của HLV Hữu Thắng nhập cuộc tốt ngay từ đầu trận.

Dù tiếp tục sử dụng đội hình 4-1-4-1, HLV Hữu Thắng đã giúp ĐT Việt Nam có diện mạo mới. Trên hàng công, Văn Quyết, Công Vinh, Văn Toàn (cánh phải) và Thành Lương (cánh trái) đều muốn chứng tỏ xứng đáng có suất đá chính.

Tiền đạo Văn Quyết đóng góp một bàn vào chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Syria. Ảnh: Anh Tuấn.

Công Phượng có thời gian tập luyện cùng các đồng đội và đảm bảo thể lực, nhưng anh không có tên trong đội hình xuất phát. Việc để tiền đạo đồng hương người xứ Nghệ ngồi trên ghế dự bị là quyết định hoàn toàn chính xác của HLV Hữu Thắng.

Sau những tình huống bỏ lỡ của Văn Quyết và Văn Toàn, thủ quân Công Vinh phát huy kinh nghiệm. Trong tình huống mở tỷ số ở phút 33, anh chọn vị trí rất tốt và thể hiện bản lĩnh khi bình tĩnh thực hiện pha đánh đầu ở tư thế không bị kèm làm tung lưới ĐT Syria. Tuy nhiên, công lớn thuộc về Thành Lương với pha loại bỏ hậu vệ đối phương và tạt bóng bằng chân phải điệu nghệ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Việt Nam gia tăng cách biệt lên 2-0. Tiền vệ Xuân Trường ghi dấu ấn với đường chuyền bổng điểm rơi chính xác cho Văn Quyết băng xuống ghi bàn. Ở tình huống này, tiền đạo đang chơi cho Hà Nội T&T chạy chỗ và dùng ngực đẩy bóng loại bỏ hậu vệ và thủ môn đối phương, sau đó đệm bóng vào lưới trống.

Với lợi thế dẫn 2 bàn, HLV Hữu Thắng có điều kiện thực hiện những phương án thử nghiệm cho đội hình ĐT Việt Nam khi 6 sự thay đổi cầu thủ. Người hâm mộ thỏa sự mong đợi khi Công Phượng được đưa vào sân thế chỗ của Văn Quyết. Từ khi có mặt trên sân, tiền đạo người xứ Nghệ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Anh gây ấn tượng với một pha dứt điểm kỹ thuật có lực khiến thủ môn ĐT Syria phải vất vả cứu thua.

Sau cú sút của Công Phượng ở phút 70, ĐT Việt Nam lần thứ ba làm tung lưới đội khách, nhưng bàn thắng của Quế Ngọc Hải không được công nhận do rơi vào thế việt vị. Tuy không thể gia tăng cách biệt, nhưng người hâm mộ trên sân Mỹ Đình thực sự phấn khích trước lối chơi tấn công hiệu quả và phòng ngự chắc chắn của ĐT Việt Nam trước đối thủ mạnh ĐT Syria.

Sau trận giao hữu này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ lên đường sang Myanmar dự cúp tứ hùng.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 18h. Kết quả là thầy trò Nguyễn Hữu Thắng giành chiến thắng 2-0 nhờ pha ghi bàn của Công Vinh và Văn Quyết. Đây là trận đấu giúp HLV Hữu Thắng đánh giá lực lượng trong quá trình xây dựng lối chơi của ĐT Việt Nam cho AFF Suzuki Cup 2016.

Tác giả bài viết: Đức Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP