Thể thao

Việt Nam thiệt đơn, đối phương lại thiệt kép ở bán kết AFF Cup

Dường như may mắn đang đứng về phía ĐT Việt Nam khi tại vòng bán kết, đối thủ Indonesia sẽ mất nguyên cặp trung vệ chất lượng nhất vì lý do thẻ phạt.


Ở trận quyết đấu tối 25/11 gặp Singapore, ĐT Indonesia đã phải trả giá đắt cho tấm vé lọt vào bán kết khi cặp trung vệ Fachruddin Diaryanto và Rudolof Basna thi nhau dính thẻ vàng. Trước đó ở trận ra quân gặp chủ nhà Philippines, bộ đôi này này đều nhận mức phạt tương tự.

Điều này cũng đồng nghĩa bộ đôi Fachruddin Diaryanto và Rudolof Basna chắc chắn sẽ bị treo giò ở trận đấu vòng bán kết do nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Đây sẽ là mất mát vô cùng lớn đối với đoàn quân xứ Vạn đảo khi phải đối đầu với ĐT Việt Nam.

Fachruddin Diaryanto được coi là cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp với 16 lần khoác áo ĐTQG kể từ năm 2012. Lợi thế của cầu thủ 27 tuổi này là thể hình (cao 1,84m) và thể lực vượt trội. Không chỉ mạnh ở khả năng tranh chấp, tì đè, Diaryanto còn rất giỏi ở khả năng không chiến.



Fachruddin Diaryanto (áo đỏ) sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại bán kết.


Trong khi đó, người đá cặp cùng anh là Rudolof Basna dù là một cầu thủ trẻ (21 tuổi) nhưng lại được coi là một trụ cột của ĐT Malaysia. Đây cũng là mẫu trung vệ thiên về lối đá cơ bắp, không ngại va chạm với chiều 1,82m.

Rudolof Basna cũng sẽ bị treo giò.


Với HLV Alfred Riedl, việc mất cả 2 ngôi sao ở vị trí trung vệ chắc chắn sẽ phát sinh bài toán khá nan giải để tìm những phương án thay thế.

Trong khi đó đội tuyển Việt Nam chỉ phải gặp phân nửa khó khăn của Indonesia khi phải chia tay trung vệ kỳ cựu Đình Luật ở 2 trận bán kết, do dính thẻ đỏ trực tiếp trong trận thắng Campuchia tối qua.

Trước thềm AFF Cup, tuyển Việt Nam và Indonesia gặp nhau 2 lần ở các trận đấu giao hữu và Việt Nam có được 1 trận hòa, 1 trận thắng. Việc đội bạn không có được sự phục vụ của cặp trung vệ tốt nhất sẽ là cơ sở cực kỳ thuận lợi giúp những Xuân Trường, Công Vinh, Văn Toàn, Trọng Hoàng... có thể khai thác triệt để.

Theo lịch, trận bán kết lượt đi giữa Indonesia gặp Việt Nam sẽ diễn ra ngày 3/12 và sau đó 4 ngày sẽ là trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP