Pháp luật

Tập trung GPMB nút giao QL1 - QL48B - cảng Lạch Quèn

Sáng nay (1/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các đơn vị, ngành liên quan về công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng hạng mục nút giao khác mức giữa QL1 với QL48B và đoạn nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Dự án đầu tư xây dựng hạng mục nút giao khác mức giữa QL1 với QL48B và đoạn nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn thuộc dự án mở rộng QL1 theo hình thức BOT do liên doanh Cienco4 và Tổng công ty 319 thực hiện. Tổng mức đầu tư của dự án này là trên 371 tỷ đồng, ngày 25-12-2015 dự án đã đực động thổ và dự kiến năm 2017 sẽ hoàn thành.

Về tiến độ giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành xong công tác cắm cọc GPMB và mốc lộ giới đường bộ cho Hội đồng GPMT huyện Quỳnh Lưu. Hội đồng GPMB huyện Quỳnh Lưu cũng đã tổ chức họp dân, kiểm kê và phấn đấu đến 5/4 sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt giá đền bù. Hiện dự án còn vướng mắc một số công trình như đường điện, đường nước, cáp viễn thông…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao nỗ lực của nhà thầu và ban quản lý GPMB huyện Quỳnh Lưu. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền yêu cầu Công ty BOT cần phối hợp với huyện Quỳnh Lưu cụ thể hóa từng hạng mục và trong công tác GPMB; Đơn vị BOT xem xét đưa các hạng mục thiết yếu đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội đối với dự án này; Trong quá trình thi công cần đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ thi công công trình; Giao huyện Quỳnh Lưu phối hợp tích cực với nhà thầu để nhanh chóng hoàn thành công tác GPMB, hoàn thành việc trích lục trích đo và họp dân bàn về vấn đề tái định cư trước ngày 15/3; Giao các sở ngành liên quan phối hợp tích cực với huyện Quỳnh Lưu giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác GPMB, tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị thi công thực hiện dự án.

Tác giả bài viết: Thúy Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP