Pháp luật

“Xe vua” lộng hành trong giờ cấm: Thấy gì sau những câu trả lời của các cơ quan chức năng?

Hiện nay, tình trạng xe bồn, xe tải trọng lớn lưu thông trong nội thành TP Vinh (Nghệ An) trong giờ cấm, giờ cao điểm đang gây ra mất an toàn khi tham gia giao thông và bức xúc cho người dân. Tuy nhiên, UBND TP Vinh vẫn chưa có bất kỳ động thái nào để xử lý tình trạng trên.

trong nội thành. Bài báo cũng phản ánh tình trạng xe không có người hướng dẫn giao thông, thả “chân rết” chắn ngang đường gây ách tắc, cản trở và mất an toàn giao thông.Trước đó, ngày 20/4, báo phapluatxahoi.vn đã đăng tải bài viết Nghệ An: “Xe vua” bất chấp giờ cấm đổ bê tông trong nội thành phản ảnh tình trạng các xe bồn chở bê tông bất chấp giờ cấm chạy
Xe bồn nhà máy bê tông Nghi Sơn-320 chặn ngang đường Chu Văn An (TP Vinh) trong giờ cao điểm gây ách tách, mất an toàn giao thông.

Trước thực trạng này, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An. Qua điện thoại, ông Thắng giải thích: “Thanh tra Sở chỉ có 5 người của đội 1 chủ yếu phụ trách các bến xe, điểm dừng, đậu còn nếu để “quán xuyến” hết cả TP Vinh là rất khó. Việc tuần tra kiểm soát phải thuộc về đội CSGT TP Vinh và công an phường, xã tuần tra kiểm soát”.

Khi phóng viên liên hệ với Thiếu tá Nguyễn Duy Hà - Đội trưởng cảnh sát giao thông (CA TP Vinh) thì nhận được câu trả lời rằng: “Không có ý kiến của lãnh đạo công an TP Vinh, tôi chưa trả lời báo chí được”.

Xe bồn nhà máy bê tông Nghi Sơn 320 chặn ngang đường Lý Tự Trọng trong giờ cấm.

Để có được ý kiến của lãnh đạo CA TP Vinh, PV tiếp tục gọi điện cho thượng tá Hoàng Duy Hà – Phó trưởng CA TP Vinh thì ông Hà cho rằng: "Việc xe chở bê tông chạy vào nội thành trong giờ cấm cần phải xem xét lại. Theo quyết định số 70 của UBND tỉnh thì phải cắm lại biển nhưng hiện nay TP Vinh vẫn chưa tổ chức cắm lại biển nên chưa cấm được. Biển cấm cũ đó là theo các quyết định cũ hiện đã hết hiệu lực nên cũng không thể xử lý họ được".

Trước đó vào ngày 6/12/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định số 70/2016/QĐ-UBND quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Xe bồn bê tông Trung Đô ngang nhiên đổ bê tông trong giờ cầm tại khu vực cấm dừng, đỗ.

Theo đó, tại điều 2 của quyết định nêu ra: “Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2016, bãi bỏ các Quyết định của UBND tỉnh: Số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 ban hành quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/01/2016 điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An”.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không hiểu vì sao UBND TP Vinh vẫn chưa tổ chức cắm lại biển khiến cho tình trạng các xe tải trọng lớn vẫn ngang nhiên lưu thông trong nội thành. Tình trạng này khiến người dân rất bức xúc, gây cản trở, mất an toàn giao thông và một số tuyến đường nội thành bị hư hỏng nặng trước sự bất lực của cơ quan chức năng?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Tác giả: Lê Quyết
Nguồn: Báo Pháp luật & xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP