Pháp luật

Phòng Cảnh sát PC&CC số 7 nâng cao tính chủ động trong công tác PCCC

Thực hiện kế hoạch 04 ngày 7/1 của Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An về việc tổ chức Tuần lễ An toàn lao động, vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ lần thứ 18 năm 2016, Phòng Cảnh sát PC&CC số 7 đã chủ động triển khai các phương án PCCC, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác PCCC, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do cháy nổ trên địa bàn huyện Nam Đàn.

PCCC+1+lai
( Kiểm tra các cơ sở kinh doanh Ga trên địa bàn huyện về công tác PCCC )

Cửa hàng xăng dầu Nam Nghĩa trực thuộc Công ty xăng dầu Nghệ An đi vào kinh doanh từ năm 2009. Với lượng dự trữ xăng dầu hơn 1.000 m3 mỗi năm, nên công tác PCCC được cán bộ, nhân viên Cửa hàng quan tâm chú trọng. Ngoài việc thiết kế cơ sở vật chất cho công tác PCCC, nhờ sự vào cuộc tích cực của Phòng Cảnh sát PC&CC số 7, phối hợp với Công ty xăng dầu Nghệ An tăng cường các hoạt động công tác PCCC nên 100% cán bộ, nhân viên cửa hàng được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, diễn tập PCCC, có kỹ năng chủ động PCCC khi có cháy nổ xẩy ra.

PCCC+2+lai
( Tổ chức diễn tập công tác PCCC )

Ông Lưu Xuân Phan, Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Nam Nghĩa, Nam Đàn, cho biết “Xăng dầu là lĩnh vực kinh doanh rất nhạy cảm về cháy nổ. Đơn vị đã phối hợp với Công ty trang bị tất cả các phương tiện bình chữa cháy để kịp thời ứng cứu. Quán triệt anh em luôn nêu cao tinh thần PCCC, để phòng là chính.”.

PCCC+5+lai
( Kiểm tra và bảo quản thiết bị PCCC )

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 3 tháng, địa bàn quản lý rộng gồm 3 huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ, chiến sỹ, phòng cảnh sát PC&CC số 7 đã triển khai được nhiều hoạt trong thực hiện nhiệm vụ của ngành. Riêng Nam Đàn là địa bàn đóng chân của đơn vị, phòng đã chủ động phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng liên quan, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong lĩnh vực PCCC & cứu nạn cứu hộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trong công tác PCCC, tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện. Với phương châm “phòng là chính”, ngay từ những tháng đầu năm, phòng đã tích cực hướng dẫn các đơn vị kiện toàn các tổ, đội PCCC, tổ chức tập huấn, diễn tập PCCC. Hưởng ứng Tuần lễ An toàn lao động, Vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ lần thứ 18 năm 2016, Phòng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 60 cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao như các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, ga, nhà hàng, quán Karaoke nhằm phát hiện những sơ hở, thiếu sót, bổ sung phương tiện, dụng cụ PCCC, qua đó đã lập biên bản và xử phạt 12 trường hợp, nộp vào kho bạc nhà nước 10 triệu đồng.

PCCC+4+lai
( Sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có cháy nổ xẩy ra )

Thượng tá Hồ Xuân Huyền, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PC&CC số 7 cho biết thêm “Dịp hè sắp tới và nhất là tuần lễ An toàn lao động, Vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng , cảnh báo các nguy cơ cháy nổ và tăng cường kiểm tra các cơ sở vi phạm công tác PCCC đã nhắc nhở nhưng không thực hiện, ngoài ra chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị huấn luyện về công tác PCCC, nâng cao kỹ năng để công tác PCCC có hiệu quả”.


Nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ xẩy ra, ngoài sự chủ động, tích cực của ngành chức năng mà trực tiếp là Phòng cảnh sát PC&CC số 7 thì mỗi doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nam Đàn cần phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn phòng chống cháy nổ, kiểm tra phát hiện kịp thời và loại trừ những nguy cơ tiểm ẩn gây ra cháy nổ, nhất là hiện nay mùa nắng nóng đang đến gần thì sự cảnh giác là rất cần thiết./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP