Pháp luật

Nghi Lộc: Hố đen thách thức trên con đường liên xã

Tỉnh lộ 542 E nối từ Thị trấn Quán Hành đến Nghi Kiều, Nghi Lộc có lưu lượng lớn người tham gia giao thôn. Tuy nhiên, hiện nay, đoạn đường dài trên 1km chạy qua địa phận xã Nghi Công Nam Nghi Lộc đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Gần 2 năm nay, người dân đi qua đoạn đường xã Nghi Công Nam, Nghi Lộc không khỏi nơm nớp lo sợ bởi sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này. Nhựa mặt đường bị bong tróc, mặt đường lồi lõm, nền đường bị sụt lún tạo thành những vũng sâu, rất nguy hiểm. Lúc nắng thì bụi bay mù mịt, khi trời mưa to, những ổ gà, ổ voi biến thành ao nước, đây như là những cái bẫy cho người tham gia giao thông.
1images1320598 2016 10 08 162510
Hố đen "bẫy" người tham gia giao thông

Ông Lê Văn Long ở xóm 8 Nghi Nghi Công Nam nói: Hàng ngày, chúng tôi đi lại con đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đường biến dạng thành ổ voi chứ không phải ổ gà nữa, hai bên ko co cống thoát nuớc mùa mùa không khác gì cái ao làng khiến việc đi lại gặp nhiều nguy hiểm lắm, đã xẩy ra nhiều vụ tại ở đoạn đường này.

Ông Nguyễn Văn Châu - Hộ dân sống bên đuờng đoạn đuờng này cho biết: Vào mùa mưa thì nước ngập, mùa nắng thì bụi bặm. Nhiều người đi qua đây đã bị ngã, nhẹ thì xây xát, nặng thì phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Khổ nhất là các cháu học sinh, trời nắng bụi còn đỡ chứ mưa xuống, đường như những lòng chảo, mỗi khi xe ô tô chạy qua là quần áo các cháu lấm lem hết cả. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm nâng cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Tỉnh lộ 542 E là tuyến đường huyết mạch liên huyện, liên xã, mật độ người đi lại khá đông. Theo phản ánh của người dân, đoạn đường đi qua xã Nghi Công Nam dài hơn 1 KM bắt đầu xuống cấp, hư hỏng từ cuối năm 2014. Nguyên nhân của tình trạng này là do đường đã được làm từ lâu. Cùng với đó tình trạng các xe ô tô tải chở đất, đá…chạy qua khiến đoạn đường ngày một xuống cấp hơn. Có nơi chỉ còn nửa mét đường để xe máy qua lại nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

2images1320599 2016 10 08 162531
Xe tải chở đất, đá... làm nát tuyến đường liên xã

Ông Nguyễn Duy Vinh – Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Công Nam cho hay: Tuyến đường đi từ chợ cầu Hưng Trung đi Nghi Kiều - Đô Lương qua địa bàn xã chúng tôi có nhiều đoạn hư hỏng nặng, tiểm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Người tham gia giao thông, người dân rất bức xúc, xã không có đủ kinh phí để sữa chữa, chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để đảm bảo việc giao thương, đi lại của người dân.

Trước thực trạng trên, người dân mong muốn các cấp các ngành liên quan cần sớm bố trí nguồn vốn để sửa chữa, nâng cấp tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm soát tình trạng xe quá tải để kịp thời ngăn chặn không gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và không làm hư hỏng, xuống cấp tuyến đường.

Tác giả bài viết: Trần Hoa - Quang Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP