Pháp luật

Giải cứu thành công 2 bé gái bị lừa ‘tìm việc nhẹ lương cao’

Ngày 7/9, thông tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang điều tra một đối tượng có hành vi lừa hai bé gái tuổi vị thành niên đi “làm việc”.

Theo thông tin ban đầu, em L.T.T.L (SN 2004) trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, mẹ đi lao động tại Malaysia, bố lấy vợ mới nên sinh ra tâm lý chán nản.

Trong thời gian ở với bố, được bố đưa ra quán cà phê, em L. có quen với một nhân viên massage tên Nhật Lệ. Tại đây, em L. thường xuyên kể cho nữ nhân viên này nghe về hoàn cảnh gia đình của mình.

Thấu hiểu sự “oan ức” của em, người phụ nữ này động viên, an ủi và vỗ về chia sẻ. Cảm thấy tâm sự của mình có người đồng cảm, L. nhanh chóng thân thiết và bày tỏ ý muốn đi đâu thật xa, để không phải nhìn thấy cảnh bố sống với người khác.

Em L. cho biết phải làm công việc vất vả mà lương rất thấp.


Ngày 1/9, trên đường đi học về, em L. gặp em P.V.A (SN 2002, học cùng trường) cũng có hoàn cảnh tương tự, đang chán nản muốn bỏ nhà ra đi. Vì thế, em L. đã rủ em V.A đến gặp Lệ nhờ giúp đỡ.

Dự định ban đầu, Lệ hứa sẽ đưa các em ra Móng Cái (Quảng Ninh) tìm việc nhẹ nhàng, lương cao. Tuy nhiên, do biết tin gia đình L. đang tìm kiếm em nên đối tượng lo sợ, cuối cùng quyết định đưa 2 em đến một nhà hàng tại Nam Định làm việc.

Được biết, tại đây, các em phải bưng bê, phục vụ, rửa bát, quét nhà từ 7h sáng đến 22h hàng ngày. Không chỉ thế, điều kiện ăn uống ở đây vô cùng thiếu thốn và chỉ được nhận 2,5 triệu/tháng cho cả 2 em.




Phát hiện con mất tích, gia đình em L. đã trình báo lên cơ quan công an và tỏa nhau đi tìm. Theo các nguồn tin, gia đình phát hiện em L. đã đi theo đối tượng Nhật Lệ nên đã yêu cầu người phụ nữ này phải mang em trở về.

Ngày 5/9, gia đình cùng đối tượng đã ra Nam Định và mang 2 em trở về. Hiện, tình trạng sức khỏe của 2 em rất yếu, tinh thần hoảng loạn. Ngay sau khi nhận tin, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng lên trụ sở để làm rõ. Được biết, Nhật Lệ chỉ là tên giả để làm việc tại quán massage.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP